Sau 7 ngày vẫn chưa tìm thấy hai bé gái mất tích ở Hà Nội

Chiều 21-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Viết Thắng, Chủ tịch UBND xã Khai Thái (Phú Xuyên, Hà Nội), cho biết sau một tuần nhận được trình báo từ phía gia đình hai bé gái Nguyễn Thị Trang (9 tuổi) và Tạ Thị Thu Trang (10 tuổi, cùng trú thôn Vĩnh Trung) bị mất tích, các lực lượng chức năng của huyện Phú Xuyên vẫn đang tích cực điều tra và tìm kiếm nhưng chưa có kết quả gì mới.

“Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về hai cháu, đồng chí Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã trực tiếp về đây để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ. Lực lượng Công an huyện Phú Xuyên và Công an xã Khai Thái tiếp tục được bố trí để tổ chức tìm kiếm, xác minh thông tin từ các nguồn tin và địa bàn xung quanh” - ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Thắng, ngay sau khi nhận được trình báo từ gia đình hai cháu, các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm khắp các khu vực xung quanh xã, dùng lưới để "quét" các ao, hồ tại địa phương nhưng không tìm thấy gì.

Hai cháu Tạ Thị Thu Trang (bìa trái) và Nguyễn Thị Trang đã mất tích một tuần nay.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái, cho biết hiện tại lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cùng Công an huyện Phú Xuyên vẫn đang phối hợp điều tra vụ án.

Nói về khả năng hai bé gái bị bắt cóc, ông Thịnh cho hay đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa thể khẳng định hai cháu có bị bắt cóc hay không.

Trước một số thông tin về việc công an triệu tập một số đối tượng nghi vấn, vị Trưởng Công an xã khẳng định không có việc này. Thông tin người dân nhìn thấy có đối tượng chở hai cháu bé đi chỉ là thất thiệt.

Trước đó, tối 14-5, Công an xã Khai Thái nhận được trình báo của gia đình hai cháu Nguyễn Thị Trang và Tạ Thị Thu Trang về việc hai cháu bị mất tích.

Theo thông tin từ gia đình, chiều 14-5, bé Nguyễn Thị Trang tới nhà để chơi cùng bé Tạ Thu Trang. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, sau khi tắm xong, bé Thu Trang xin phép mẹ sang bà ngoại ăn bún rồi ra khỏi nhà cùng bé Nguyễn Thị Trang.

Tuy nhiên, đến 19 giờ hai gia đình chưa thấy hai bé về nên đã đi tìm nhưng đều không thấy ở nhà bà ngoại.

Sau khi tìm nhiều nơi trong làng không thấy hai cháu bé, ngay trong tối cùng ngày, hai gia đình đã báo chính quyền địa phương và tỏa đi tìm các cháu nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích gì.

Theo mô tả của gia đình, trước khi mất tích, bé Tạ Thu Trang mặc áo sát nách màu trắng, phía trước có bông hoa, quần màu trắng có hoa văn màu tím, trên tay đeo vòng bạc, đi dép tông (dép lào) màu vàng. Còn bé Nguyễn Thị Trang mặc áo vàng phía sau có chữ “Sầm Sơn”, quần màu hồng, dép quai màu xanh, trên trán bé có một vết sẹo.

Hiện cả hai gia đình đang rất lo lắng cho tình hình của các bé, đồng thời nghi ngờ hai cháu đã bị kẻ xấu bắt cóc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm