Sạt lở kè núi trong đêm, 4 thợ xây đang ngủ bị vùi

Ngày 12-8, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tại địa bàn phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) đã xảy ra vụ sạt lở bờ kè núi làm bốn thợ xây bị đất đá vùi lấp, trong đó ba người tử vong, một người bị thương.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 12-8, tại khu vực tổ 8 khu 4 phường Bãi Cháy xảy ra vụ sạt lở bờ kè vách núi, một lượng lớn đất đá từ trên cao đã đổ ập xuống. Đất đá đã vùi lấp lên căn lán tạm bên trong có bốn thợ xây đang ngủ.

Hiện trường khu vực sạt lở kè núi khiến bốn thợ xây bị vùi lấp trong đất đá.

Lực lượng chức năng của phường Bãi Cháy, TP Hạ Long và Quảng Ninh đã khẩn trương có mặt xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Tại hiện trường, bốn thợ xây bị vùi lấp trong đống đất đá sát chân núi ngay sau công trình nhà ở đang xây dựng dở dang.

Sau hàng giờ huy động phương tiện nhân lực đào bới, san gạt đất đá tìm kiếm nạn nhân, đến 7 giờ 30 phút sáng 12-8, lực lượng cứu hộ đã tìm được nạn nhân đầu tiên nhưng người này đã tử vong.

Lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nhưng chỉ có một nạn nhân còn sống được cấp cứu, ba người còn lại đã tử vong

Đến 8 giờ 20 phút, nạn nhân thứ 2 được lực lượng chức năng tìm thấy đưa đi cấp cứu. Sau đó, lực lượng chức năng tìm thấy hai người còn lại bị vùi lấp trong đống đất đá nhưng đều đã tử vong.

Cơ quan chức năng xác định bốn nạn nhân thương vong là thợ xây đang xây dựng công trình nhà ở nằm kề khu vực chân kè núi. Thời điểm bờ kè sạt lở, bốn thợ xây đang ngủ nên không chạy thoát và bị vùi lấp.

TP Hạ Long đã quyết định hỗ trợ gia đình có người tử vong 10 triệu đồng/người, UBND phường Bãi Cháy cũng hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

TP Hạ Long cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai di dời ba hộ dân phía trên bờ kè ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm