Sập hầm khai thác đá quý, 3 người tử vong

Sáng ngày 9-2, UBND huyện Thường Xuân xác nhận trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm ba người tử vong khi đi đào đá xanh gần khu vực giáp với huyện Quế Phong (Nghệ An). Danh tính ba nạn nhân được xác định là Cầm Bá Tài, Cầm Bá Thu và Cầm Bá Huế đều ngụ ở xã Vạn Xuân, Thường Xuân (Thanh Hóa).
2-5565-1423450500.jpg

Ba nạn nhân vụ sập hầm được người dân đưa lên xe về gia đình để mai táng. Ảnh: CTV

Trước đó vào lúc 10h sáng ngày 8-2, một người dân đã phát hiện hầm đào đá xanh của 3 người trên ở đỉnh núi Pù Gió bị vùi lấp liền hô hoán mọi người đến cứu. Ngay sau đó chính quyền xã Xuân Lẹ, Vạn Xuân, Công an huyện Thường Xuân cùng người dân địa phương và gia đình đào phá hầm để tìm kiếm các thi thể bị vùi lấp.

Đến khoảng 18h cùng ngày, ba nạn nhân được đưa ra bên ngoài. Hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng liên quan để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Bước đầu UBND huyện Thường Xuân đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng để mai táng.

Được biết, vài năm trở lại đây tại xã Xuân Lẹ nhiều người dân địa phương đã đến đào hầm khai thác đá xanh trái phép để bán cho các đầu nậu làm trang sức với giá trị cao. Mặc dù huyện Thường Xuân đã nhiều lần ra quân dẹp nạn khai thác đá xanh trái phép nhưng nhiều người do hám lợi vẫn khai thác lén lút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm