Sắp có bãi đậu xe trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Ông Tuấn đề xuất nếu được đồng ý sẽ trực tiếp thực hiện thí điểm bãi đậu xe nổi trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đoạn gần cầu Trần Khánh Dư và cầu Bông. Bãi đậu xe này như một chiếc cầu lớn bắc qua kênh với các thiết bị tự động hiện đại và cao tầng, có thể đậu 400 lượt xe ôtô/ngày đêm.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng đánh giá cao và hoan nghênh ông Tuấn cùng kiến trúc sư Trần Đình Bá đã nghiên cứu, đề xuất ý tưởng góp phần cùng nhà nước giải quyết khó khăn trong giải quyết nạn đậu xe tràn lan trên lòng lề đường.

Ông Vũ Trung Hưng, đại diện Sở Quy hoạch-Kiến trúc đưa ra hai vấn đề đáng quan tâm nhất trong xây dựng bãi đậu xe nổi trên kênh là vị trí và cảnh quan. Về vị trí có thể đụng phải các công trình khác vì hiện nay không gian trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè từ quận Tân Bình đến quận Bình Thạnh đã có quy hoạch xây dựng đường trên cao cũng như hệ thống cống ngầm bên dưới. Vị trí gần cầu Trần Khánh Dư, cầu Bông chỉ là khu vực vành đai thì giúp giải quyết vấn đề xe đậu lòng lề đường trong trung tâm thành phố như thế nào, có thu hút nhiều xe đậu thường xuyên hay không.

Gút lại cuộc họp, ông Phượng cho rằng bãi đậu xe công cộng là nhu cầu hết sức bức thiết. UBND TP cũng đã chấp thuận đề xuất này nhưng đã quá lâu rồi vẫn chưa thực hiện được. Về tổng thể, Sở GTVT ủng hộ việc xây dựng bãi đậu xe nổi trên kênh. Ông Phượng thống nhất sẽ kết hợp cùng nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu các vị trí khác thích hợp hơn trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và nhanh chóng đề xuất các dự án trình UBND TP duyệt để có thể thực hiện xây dựng xong một bãi đậu xe nổi thí điểm trong năm nay.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm