Sập bẫy tình, tiền qua mạng Zalo

Hiện Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn đang điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Phạm Văn Hùng (31 tuổi, ngụ xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Hùng được cho là nghi can đã lừa tình, tiền của hàng loạt phụ nữ trên địa bàn Đồng Nai và Bình Dương.

Hàng loạt phụ nữ dính bẫy gã trai có vợ

Cho đến giờ, chị VTMH (25 tuổi, Đồng Nai) tạm trú phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện bị Hùng lừa tình và cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, đầu năm 2016, chị H. quen biết Hùng trên mạng Zalo. Khoảng 9 giờ ngày 12-3, Hùng và chị H. hẹn gặp nhau tại siêu thị Big C. Sau khi gặp mặt, Hùng rủ chị H. vào nhà nghỉ ở phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa để tâm sự.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, Hùng đe doạ chị H. phải đi theo Hùng nếu không sẽ bị giết chết. Quá bất ngờ và sợ hãi, chị H. van xin thì Hùng buộc H. phải đưa điện thoại iPhone 6 cho Hùng.

Lấy được điện thoại của chị H., Hùng tính tiền đi về. Lợi dụng trong lúc Hùng đang tính tiền, chị H. lấy xe bỏ chạy thoát thân. Về phòng trọ, chị H. gọi cho Hùng xin lại điện thoại nhưng không được.

Nghi can Hùng. Ảnh: CTV

Sau đó Hùng bỏ lên TP.HCM nhưng bị bắt hôm 13-3 tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức.

Trong quá trình điều tra, Hùng khai nhận đã làm quen với nhiều phụ nữ tại TP Biên Hòa và Bình Dương qua mạng Zalo. Cùng một thủ đoạn như với chị H., Hùng đã chiếm đoạt nhiều tài sản như xe máy, điện thoại của những nạn nhân này.

Tính đến thời điểm bị bắt, số nạn nhân của Hùng là bảy người. Hiện Công an TP Biên Hòa đã xác nhận được có ba nạn nhân đã từng bị Hùng chiếm đoạt tài sản. Riêng hành vi hiếp dâm chưa có cơ sở để xử lý vì các nạn nhân chưa trình báo.

Được biết Hùng đã có vợ và con ở quê.

Mất tiền vì trúng thưởng

Gần đây, chị NTS (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) bất ngờ nhận được tin nhắn trúng thưởng qua mạng Zalo .

Thông báo trúng thưởng đề nghị chị S. làm thủ tục đăng ký thông tin để nhận giải thông qua trang web Http://Trianquazalo24h.com, và liên lạc với số điện thoại 00846912985xx để được tư vấn hỗ trợ.

Chị S. được hướng dẫn nộp phí làm hồ sơ nhận thưởng bằng hình thức nạp thẻ cào điện thoại. Sau khi chị S. nạp số tiền 2 triệu đồng vào số điện thoại trên, kèm thêm 10 triệu đồng chuyển khoản để thanh toán phí vận chuyển, chờ mãi không thấy "giải thưởng" là xe SH đâu. Lúc này chị mới viết mình bị lừa. 

Theo một cán bộ điều tra Công an Biên Hòa, thời gian gần đây hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người sử dụng các mạng xã hội như trên diễn ra rất nhiều. Người dùng cần nâng cao cảnh giác với những tin nhắn trúng thưởng không rõ lai lịch để tránh mất tiền oan ức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm