Sắm vàng giả vào bản làng lừa đưa trẻ em sang Trung Quốc

Ngày 10-12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Lang Thị Liên (34 tuổi, trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ, năm 2013 Liên theo bạn bè sang Trung Quốc sinh sống rồi lấy chồng bên đó.

Bị can Lang Thị Liên.

Đến đầu năm 2017, Liên sắm vàng giả đeo vào người rồi trở về quê nhà tỏ ra là phụ nữ giàu sang. Liên đến các bản làng tìm đưa trẻ em sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài.

Liên đi đến nhà chị Lô Thị Đ. (37 tuổi, trú xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông) bắt chuyện rồi rủ em Lương Thị M. (14 tuổi, con gái chị Đ.) sang Trung Quốc làm việc, sinh sống với lời hứa cho chị Đ. 80 triệu đồng và hằng tháng cháu M. sẽ gửi tiền lương về nhà.

Hoàn cảnh gia đình chị Đ. khó khăn nên khi nghe vậy chị Đ. tưởng thật, đã giao con cho Liên đưa đi làm ăn ở Trung Quốc.

Ngày 17-1-2017, Liên đưa cháu M. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc, bán cháu M. cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) với giá 7 vạn nhân dân tệ.

Sau đó, chị Đ. tìm mọi cách liên lạc với con gái nhưng “bặt vô âm tín”. Chị Đ. hốt hoảng đi tìm con nhưng không tìm được. Chị Đ. biết môt phụ nữ ở huyện Con Cuông từng sinh sống ở Trung Quốc nên đã nhờ người phụ nữ này sang Trung Quốc tìm cháu M.

Người phụ nữ này đã sang Trung Quốc tìm được cháu M. ở nhà chồng rồi dẫn cháu M. bỏ trốn để trở về quê nhà. Tuy nhiên, người phụ nữ và cháu M. chạy trốn được khoảng 5 km thì cả hai bị bắt trở lại.

Lúc này, Liên gọi điện về Việt Nam cho chồng người phụ nữ nêu trên yêu cầu phải mang số tiền 11 vạn nhân dân tệ sang Trung Quốc để chuộc vợ về, nếu không sẽ “cắt gót chân”.

Chồng người phụ nữ trên và chị Đ. trình báo cơ quan công an và kêu cứu. Sau đó, cháu M. và người phụ nữ được công an phối hợp với một tổ chức giải cứu, đưa về Nghệ An.

Vừa qua, Liên nhận được thông tin cha đẻ ở quê nhà đang ốm nặng. Liên trở về nhà thăm cha rồi chuẩn bị lừa đưa cô gái khác sang Trung Quốc để bán thì bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm