Rùng mình với lò giết mổ heo ốm, chết bán ra thị trường

Ngày 15-4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vào trưa 14-4 vừa qua, đơn vị này đã bắt quả tang một cơ sở chế biến và buôn bán thịt heo nghi ốm, chết tại phường Đề Thám - TP Cao Bằng.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nhà của bà Nghiêm Thị Thuyết (37 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và phát hiện bốn con heo đã mổ trong tình trạng thịt bị thâm đen, bốc mùi hôi thối. Tại thời điểm kiểm tra, bà Thuyết không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc số hàng nói trên.

Bốn con heo đã mổ trong tình trạng thịt bị thâm đen, bốc mùi hôi thối

Theo chủ cơ sở này, đây là những con heo ốm mà trong quá trình xuất qua cửa khẩu, phía Trung Quốc không mua nên bà đã xin những chủ xe mang về giết mổ và tiêu thụ tại TP Cao Bằng.

Ngoài số heo nói trên, kiểm tra trong tủ lạnh của bà Thuyết, cơ quan chức năng còn phát hiện hơn 20 kg thịt heo cũng có màu thâm đen không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra ban đầu, đoàn kiểm tra khẳng định số gia súc nói trên đã chết trước khi mổ và đang trong quá trình phân hủy.

Hiện PC49 - Công an tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu bà Thuyết dừng ngay hoạt động giết mổ gia súc, tổ chức tiêu hủy số tang vật trên; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ những sai phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm