Rủ người bệnh tâm thần phạm tội, vào tù

Tối ngày 2-10-2006, Chép rủ Đông - một người có bệnh tâm thần cùng đi cướp xe ôm bán lấy tiền xài. Chép chuẩn bị sẵn búa rồi cùng Đông đến ngã tư bốn xã (quận Bình Tân) đón xe đi đến trạm y tế. Trên đường đi, Chép bắt tài xế xe ôm chạy vòng vo, sau đó bất ngờ từ sau dùng búa đập vào đầu. Tài xế hoảng sợ bỏ xe tri hô, Chép cùng Đông bỏ chạy thì bị vây bắt. Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn 1%. Chép bị khởi tố, còn Đông là người chậm phát triển về tâm thần nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Tại phiên xử, tòa nhận định hành vi phạm tội của Chép chưa đạt, hậu quả gây ra không lớn nên phạt bị cáo nhẹ hơn mức án mà công tố viên đề nghị (từ 10 đến 12 năm).

Bị cáo Nguyễn Văn Chép tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Chép tại tòa.

Cùng ngày, TAND TP đã tuyên trục xuất Đinh Tấn Bi (Jonathan Peter, quốc tịch Hoa Kỳ) ra khỏi Việt Nam về tội dâm ô đối với trẻ em.

Theo hồ sơ, tháng 11-2007, Bi về nước thăm chị ruột. Một lần tình cờ trên đường Đinh Tiên Hoàng, Bi gặp bé trai tên N. bèn lân la làm quen và cho số điện thoại để liên lạc. Đến ngày 17-1, Bi đến trường bé N. rủ về nhà chơi. Tại nhà, Bi đã mở phim sex và dụ bé N. cho quan hệ tình dục rồi sẽ mua điện thoại di động cho. Sau đó, Bi còn nhiều lần hẹn nhưng bị bé N. từ chối. Sau khi biết chuyện, gia đình bé N. đã làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Bi.

Tại tòa, Bi khai rằng phát hiện mình bị đồng tính từ năm 2000. Bị cáo biết rằng hành vi của mình là không phù hợp với môi trường xã hội, đặc biệt có sự chênh lệch quá lớn giữa tuổi bị cáo và nạn nhân nhưng mong tòa xem xét cho bị cáo để bị cáo sớm được đi làm trở lại.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm