Rao tìm phụ nữ cần thuê phòng trọ để cướp của, hiếp dâm

Ngày 2-10, Công an quận 12, TP.HCM vừa khởi tố Nguyễn Thành Trung (27 tuổi), Phan Huỳnh Tuấn T. (17 tuổi), Huỳnh Nhật H. (15 tuổi, cùng ngụ quận 12), Nguyễn Thị Lý (22 tuổi, quê Tây Ninh) về các tội hiếp dâm, cướp tài sản, không tố giác tội phạm.

Trung sau khi gây án đã nhanh chóng bị Công an quận 12 bắt giữ. Ảnh: CA

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 9, Trung tạo một tài khoản Facebook rồi tìm những phụ nữ có nhu cầu thuê phòng trọ để đưa vào khách sạn nhằm cướp tài sản.

Trung nhắn tin vào tài khoản của cô gái 26 tuổi (quê Bình Thuận) nói là có phòng trọ cho thuê, hẹn đến xem.

Tối 18-9, Trung đi xe máy đến khách sạn trên đường TTN01, phường Tân Thới Nhất, quận 12 thuê phòng 106 rồi đứng ở bãi xe đợi.

20 giờ tối, nữ nạn nhân tới nơi, gửi xe máy và theo Trung lên phòng. Khi đang xem nhà vệ sinh thì bị Trung từ đằng sau tấn công.

Nam thanh niên xô cô gái té xuống sàn nhà, đánh... để cô gái không kêu cứu. Biết Trung có ý định hiếp dâm mình, nạn nhân chống cự quyết liệt... Trung ướp điện thoại của cô gái, dùng khăn tắm và áo trói lại đồng thời gọi cho T. thông báo vừa “ăn” được một xe máy.

Qua điện thoại, Trung yêu cầu T. rủ thêm H. đi cùng và khi đi nhớ cầm theo khăn, dây tới sẽ được cho mỗi người 500.000 đồng. Khoảng một giờ sau, T. đi xe máy chở H. tới.

T. mang khăn và dây lên đưa rồi nhận chìa khóa xe máy của Trung nói sẽ chạy về.

Tuy nhiên, xuống bên dưới, T. phát hiện xe bị thủng lốp nên đứng chờ. Trung sau đó kéo nạn nhân ra khỏi nhà vệ sinh, lấy đi 263.000 đồng, nhét khăn vào miệng, trói tay chân và đẩy vào tủ quần áo nhốt.

Tên cướp lấy chìa khóa xe máy của cô gái rồi tẩu thoát cùng đồng bọn. Chiếc xe sau đó được nhóm này giấu ở một bệnh viện trên địa bàn phường 3, quận Gò Vấp.

Ngày 20-9, Trung gọi điện cho bạn gái là Lý thông báo đã lấy được một xe máy và điện thoại. Hôm sau, cả hai mang điện thoại của nạn nhân đến tiệm cầm đồ trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) bán lấy hai triệu tiêu xài.

Ngày 22-9, nhóm này lấy xe máy của nạn nhân đem đến phòng trọ của Lý gửi lại và che biển số để không bị phát hiện. 

Riêng nạn nhân sau khi được nhân viên khách sạn giải cứu đã đến công an trình báo. Công an quận 12 sau khi tiếp nhận thông tin đã nhanh chóng vào cuộc truy xét.

Đến 24-9, khi nhóm Trung đang có mặt ở tiệm internet trên địa bàn phường Hiệp Thành, quận 12 thì bị Đội cảnh sát Hình sự Công an quận 12 ập vào bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm