Ráo riết truy bắt người cầm đầu băng nhóm bắt cóc, đòi nợ thuê

Sau khi bảy “đàn em” bị sa lưới, Phúc đã nhanh chân bỏ trốn. Theo thông tin xác minh ban đầu, Phúc chuyên hành nghề cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê hoạt động chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên và cả TP.HCM. “Ông trùm” này có hai tiền án cùng về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an thu giữ tang vật của nhóm bắt cóc.

Liên quan đến vụ bắt cóc anh ĐCH (ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), cơ quan công an cho biết anh này có một người bạn tên Nhuần (quê Quảng Nam). Do Nhuần có nhu cầu cá độ bóng đá nên anh H. cho số điện thoại của Út (chưa rõ danh tính, trú TP.HCM) để tham gia mua độ.

Trong một lần cá độ, Út cắt mạng bất ngờ nên Nhuần bị thua độ và nợ Út số tiền hơn 200 triệu đồng. Cho rằng Út cố tình chơi xấu nên Nhuần cắt liên lạc, không cá độ bóng đá qua kênh của Út nữa. Từ đó, Út liên tục đòi anh H. phải trả thay Nhuần số tiền nợ nói trên.

Qua một thời gian, Út tìm đến Phúc để nhờ đối tượng này ra tay đòi nợ giúp. Sau khi thỏa thuận xong thì Phúc kéo đàn em xuống Đà Nẵng để thực hiện “hợp đồng” và gây ra vụ bắt cóc anh H.

Đối tượng Nguyễn Hữu Lợi trong băng nhóm chuyên bắt cóc, đòi nợ thuê.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, chiều 27-7, anh ĐCH (ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đến nhà Trương Quang Vinh (trú cùng địa phương) thì bị một nhóm người khống chế đánh đập và yêu cầu viết giấy nợ 188 triệu đồng.

Nhóm này bắt giữ anh H. ra Huế rồi yêu cầu vợ anh là chị CTX phải “thanh toán” trước khoản nợ 100 triệu đồng mới chịu thả người.

Tối 1-8, khi người của băng nhóm này đến nhà anh H. để lấy số tiền còn lại thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Từ thông tin ban đầu, cơ quan CSĐT tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng khác trong đường dây này.

Hiện cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bảy người gồm: Trương Quang Vinh (trú Thanh Khê, Đà Nẵng), Hồ Văn Nhã (ngụ Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), Ngô Duy Khương, Lâm Mạnh Cầm, Nguyễn Hữu Lợi, Nguyễn Hữu Hoàng (cùng trú tại Gia Lai) cùng về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng Lê Duy Khánh (trú Đắk Lắk, làm nghề lái xe) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm nhưng cho tại ngoại để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm