Rà soát hàng ngàn xe Dream để truy tìm kẻ hiếp dâm

Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Tùng (44 tuổi, trú tại địa bàn) để điều tra về tội hiếp dâm trẻ em. Tùng là nghi can trong vụ bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm ở vườn chuối vào hôm 23-8.

Manh mối từ chiếc xe Dream không rõ biển số

Tối 23-8, Công an huyện Gia Lâm nhận được thông tin về một bé gái 12 tuổi trong lúc đi chơi với bạn thì bị một người đi xe máy khống chế, đưa vào vườn chuối xâm hại tình dục.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Nhận thấy đây là vụ án phức tạp, công an huyện đã thành lập ban chuyên án do trưởng công an huyện trực tiếp làm trưởng ban và hai phó ban. Các cán bộ, điều tra viên tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm nhất cũng được điều động tham gia phá án. Nhiều mũi trinh sát lập tức tỏa đi khắp nơi để truy tìm manh mối.

Tuy nhiên, hiện trường xảy ra vụ án là nơi không có người qua lại; thời điểm gây án vào buổi tối, không có ánh sáng đèn đường, cũng không có camera của nhà dân xung quanh. Tinh thần của nạn nhân lại đang rất hoảng loạn, sợ hãi. Chính những điều này khiến lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định nghi phạm.

Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tư tưởng đối với gia đình, thường xuyên có những liệu pháp tâm lý giúp bé gái ổn định tinh thần, manh mối vụ án dần được hé lộ. Theo đó, nghi phạm đi trên chiếc xe máy Honda Dream không rõ biển số, mặc áo phông và quần short tối màu, đi dép lê, nói giọng Bắc...

“Lực lượng công an đã phải tỉ mẩn sàng lọc từng đối tượng nghi vấn, rà soát hàng ngàn chiếc xe máy có đặc điểm như mô tả trên địa bàn sáu xã để tìm manh mối. Dù là thông tin nhỏ nhất cũng không bỏ qua. Sau 12 ngày đêm liên tục làm việc, ban chuyên án đã truy tìm được nghi phạm” - Trung tá Nguyễn Quốc Đồng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Phó ban chuyên án, chia sẻ.

Khu vực Tùng thực hiện hành vi xâm hại bé gái 12 tuổi. Ảnh: UYÊN TRANG. Ảnh nhỏ: Lê Xuân Tùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Ba lần cân não với “yêu râu xanh”

Manh mối về chiếc xe máy Honda Dream là cực kỳ quan trọng nhưng việc xác định biển số xe, ai là người đi trên chiếc xe… là điều không phải dễ dàng.

Lực lượng công an đã phải rà soát hàng trăm đối tượng nghi vấn trên địa bàn để tìm ra câu trả lời. Trong số này, Lê Xuân Tùng nổi lên là người có nhiều điểm tình nghi nhất. Tùng sống độc thân (có vợ con nhưng đã ly hôn), hiện không có nghề nghiệp ổn định. Từ khi xảy ra vụ việc, nhà của Tùng thường xuyên cửa đóng then cài và Tùng rất ít đi ra ngoài.

“Cơ quan điều tra phải triệu tập Tùng tới ba lần. Sau những màn cân não với các câu hỏi sắc bén, Tùng mới cúi đầu thừa nhận” - Trung tá Đồng thông tin.

Hai lần đầu Tùng rất bình tĩnh trả lời các câu hỏi của điều tra viên, luôn tỏ ra mình là người vô tội. Thậm chí, Tùng liên tục đưa ra các mốc thời gian để chứng minh mình không liên quan và đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đến lần làm việc thứ ba, nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Cuối cùng, để củng cố thêm chứng cứ khoa học, công an đã trưng cầu giám định ADN đối với Tùng. Kết quả cho thấy mẫu ADN trùng khớp với các mẫu tinh dịch thu được tại hiện trường. Từ những căn cứ trên, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành các bước tố tụng đối với Lê Xuân Tùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm