Ra đường không cần thiết, thiếu niên còn xúc phạm công an

Ngày 7-8, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2,25 triệu đồng với một thiếu niên do vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Thiếu niên này được xác định ra đường với lý do không cần thiết và xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Ngoài ra, thiếu niên này còn bị phạt 925.000 đồng về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, xe không gắn biển kiểm soát, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô dung tích từ 50cm3 trở lên.

Cùng với đó, cô gái ngồi sau xe do thiếu niên điều khiển cũng bị phạt 250.000 đồng về hành vi ngồi sau xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Thiếu niên liên tục xúc phạm cán bộ công an tại chốt kiểm dịch. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, sáng 6-8, thiếu niên trên chở bạn gái bằng xe máy đến ngõ 42 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, thì bị lực lượng tại chốt kiểm dịch yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân.

Tuy nhiên, thiếu niên không xuất trình được giấy tờ gì, cũng không có giấy phép lái xe, đăng ký xe, không chứng minh được lý do ra đường cần thiết…

Đáng chú ý, khi công an đặt câu hỏi về việc tại sao ra đường, thiếu niên này liên tục có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc trên được quay lại bằng clip. Hình ảnh từ clip cho thấy thiếu niên điều khiển xe máy không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, tỏ thái độ không hợp tác. Người này trình bày đang đi mua đồ ăn nhưng không có phiếu đi chợ.

Hiện nay, TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch COVID-19. Việc giãn cách kéo dài đến 23-8 tới đây.

Trong thời gian giãn cách, mọi người dân trên địa bàn TP được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.