Ra đường chỉ để hẹn hò, đi lấy đồ giặt ủi... bị CSGT lập biên bản

Trong ngày 9-7 và tối ngày 10-7, lực lượng CSGT Công an TP Thủ Đức đã xử lý 9 trường hợp ra đường không lý do chính đáng, không đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16.

Đi hẹn hò bị CSGT xử lý

Có hai trường hợp bị CSGT (KV2) Công an TP Thủ Đức xử lý vì không đeo khẩu trang, gặp nhau chỉ để trò chuyện.

Cụ thể, tại khu dân cư Khang Điền (phường Phước Long B) lực lượng chức năng trong lúc tuần tra đã phát hiện đôi nam nữ ngồi trò chuyện trên vĩa hè không đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng sau đó kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, hỏi lý do ra đường và được trả lời là ra đường chỉ để trò chuyện.

Đôi nam nữ ngồi trò chuyện không đeo khẩu trang tại khu dân cư Khang Điền, bị CSGT lập biên bản vì lỗi không đeo khẩu trang, ra đường không có lý do chính đáng. Ảnh: TS

CSGT đã yêu cầu đôi nam nữ này đeo khẩu trang và lập biên bản xử lý về hành vi ra đường không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang và yêu cầu cả hai về nơi cư trú.

Tối 9-7, đôi nam nữ ra Khu Công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B), ngồi trên xe máy tâm sự không đeo khẩu trang cũng bị CSGT xử lý.

CSGT hỏi lý do đôi nam nữ ra đây ngồi thì được trả lời là hẹn hò. Lực lượng CSGT sau đó nên đã lập biên bản đôi nam nữ này về lỗi ra đường không lý do chính đáng và không đeo khẩu trang.

Đôi nam nữ hẹn hò tại khu vực tối, vắng trong Khu Công nghệ cao, bị CSGT xử lý lỗi ra đường không lý do chính đáng, không đeo khẩu trang. Ảnh: TS

Gọi điện cầu cứu khi bị phạt ra đường không lý do

Đêm 10-7, lực lượng CSGT (KV2) Công an TP Thủ Đức, TP.HCM kiểm tra các trường hợp ra đường không lý do chính đáng.

Nam thanh niên liên tục gọi điện cầu cứu người quen khi bị CSGT lập biên bản lỗi ra đường không lý do chính đáng, không đem giấy tờ, xe không gương chiếu hậu. Ảnh: TS

Cụ thể, tại khu vực đối diện BV Đa khoa Lê Văn Việt, một đôi nam nữ điều khiển xe máy không kính chiếu hậu bị CSGT dừng xe.

Qua kiểm tra, thanh niên điều khiển xe máy không mang giấy tờ xe, giấy tờ tuỳ thân. Đồng thời người này cho biết ra đường chỉ để lấy quần áo giặt ủi về.

Lực lượng CSGT sau đó giải thích cho đôi nam nữ là đã vi phạm Chỉ thị 16, quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi ra đường không có lý do chính đáng. Nam thanh niên thừa nhận vi phạm nhưng liên tục xin CSGT bỏ qua và liên tục gọi điện thoại cầu cứu người quen để nhờ tác động không giam giữ xe, bỏ qua vi phạm.

CSGT đã tạm giữ xe, xử phạt theo quy định.

Các trường hợp ra đường trình bày lý do có thai, đi mua thuốc được CSGT cho tiếp tục lưu thông. Ảnh: TS

Nam thanh niên xuất trình giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc được tiếp tục lưu thông mà không bị xử lý. Ảnh: TS

Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc được người dân xuất trình cho CSGT. Ảnh: TS

Ngoài ra, một số trường hợp ra đường vì lý do có thai, mua thuốc… cũng đã được CSGT tuyên truyền, nhắc nhỡ về quy tắc phòng chống dịch COVID-19. Riêng các trường hợp ra đường có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc thì được lưu thông bình thường.

Phạt 1 đến 3 triệu đồng

Từ 0 giờ ngày 9-7, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 và người dân chỉ ra khỏi nhà khi có việc thực sự cần thiết, không được tập trung quá 2 người nơi công cộng, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu...

Lỗi ra đường không có lý do chính đáng sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng do “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”. 

Việc không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách 2 m nơi công cộng cũng sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm