Quét vét nhóm “nữ quái” lừa đảo bán tăm “nhân đạo”

Công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) vừa truy quét các đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi cá nhân trên địa bàn phường. CAP đã bắt quả tang và tạm giữ hành chính 7 đối tượng có dấu hiệu lừa đảo bằng hình thức bán tăm “nhân đạo”, gồm: Nguyễn Thị Loan (SN 1990), Phạm Thị Vỹ (SN 1989), Trần Thị Trang (SN 1989), Hoàng Thị Hằng (SN 1990), Đặng Thị Phương (SN 1994), Phạm Thị Nụ (SN 1986). Các đối tượng đều trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Xã Lê Thanh cũng là địa phương “nổi tiếng” nhiều năm nay bởi “nghề” giả danh từ thiện để bán tăm.

Quét vét nhóm “nữ quái” lừa đảo bán tăm “nhân đạo” ảnh 1

Các đối tượng khi còn "lộng hành" tại cổng trường đại học.

Quét vét nhóm “nữ quái” lừa đảo bán tăm “nhân đạo” ảnh 2

Và tại trụ sở công an.
Trước đó, theo tìm hiểu của PV, ở khu vực trước cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội có nhiều nhóm đối tượng giả danh tổ chức từ thiện để bán tăm với giá “cắt cổ”. Mỗi nhóm từ 8-10 đối tượng, trong đó chủ yếu là nữ giới, mặc áo đồng phục học sinh, có khoảng 1-2 đối tượng nam làm nhiệm vụ bảo kê.
Các đối tượng sẵn sàng chửi bới, đe dọa, thậm chí hành hung những ai dám lên tiếng phản đối. Thấy các em sinh viên đi ngang qua, các đối tượng dúi gói tăm nhỏ vào tay, nói: “Tăm từ thiện, xin mời dùng thử”. Ai lỡ cầm rồi, các đối tượng sẽ đưa bút và sổ đề nghị ký và bắt đưa 30-50.000đ, không chấp nhận thì bị đe dọa. Phần lớn các nạn nhân thân cô thế cô đều “ngậm bồ hòn làm ngọt”, chấp nhận nộp tiền theo yêu cầu của chúng.
Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi giả danh tổ chức từ thiện để đi bán tăm với giá “trên trời”. Kiểm tra hành chính, cơ quan công an phát hiện trong túi sách của các đối tượng có giấy giới thiệu có dấu đỏ của HTX sản xuất Tình thương cùng chữ ký của “Chủ nhiệm Hà Hữu Vỵ” (HTX sản xuất Tình thương có trụ sở ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Các đối tượng khai nhận mua tờ giấy này của một người ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức với giá 50.000đ. Tuy nhiên, xác minh ban đầu của CAP Dịch Vọng Hậu cho thấy, con dấu cũng như chữ ký trên các giấy giới thiệu đều là giả mạo.

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Theo Tiến Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm