Quên xét hỏi, tòa bị VKS phản ứng

Theo hồ sơ, do nhậu say hành hung vợ, ném đá gây sự nhà hàng xóm nên nạn nhân đã bị năm người vây đánh gây thương tật 40%. Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã phạt năm bị cáo từ 15 tháng đến bốn năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, nạn nhân kháng cáo đề nghị tăng án cả năm bị cáo.

Đầu phiên phúc thẩm, nạn nhân chỉ đồng ý rút kháng cáo đối với hai bị cáo, giữ nguyên đề nghị tăng án đối với ba bị cáo còn lại. Đáng lẽ phải bắt đầu thủ tục xét hỏi đối với ba bị cáo này thì tòa lại “quên” và đề nghị công tố viên cho ý kiến về vụ án để bắt đầu phần tranh luận.

Việc làm “hấp tấp” của tòa lập tức bị công tố viên phản ứng. Theo công tố viên, tòa đã không tiến hành phiên xử đúng quy định tố tụng. Trong số năm bị cáo, nạn nhân chỉ rút kháng cáo đối với hai bị cáo. Như vậy, tòa phải xét hỏi ba bị cáo còn lại để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của họ. Sau đó công tố viên mới có thể phát biểu quan điểm.

Biết mình sai, tòa quay lại xét hỏi ba bị cáo còn lại (chỉ có thẩm phán cánh gà hỏi, còn chủ tọa thì không)... Cuối cùng, tòa tuyên bác kháng cáo của nạn nhân và y án sơ thẩm. Sau đó tòa tuyên án hai bị cáo và dừng lại mấy phút để tìm bị cáo thứ ba trong bản án sơ thẩm. Không hiểu sao sau đó, tòa “lơ” luôn, không tuyên về hình phạt của người này mà chuyển qua tuyên về phần dân sự (ghi nhận các bị cáo tự nguyện bồi thường hơn 43 triệu đồng cho nạn nhân)!

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm