Quảng Trị: Hàng trăm nhà sập và tốc mái vì lốc xoáy

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh khiến hơn 300 ngôi nhà người dân ở huyện Triệu Phòng, Hải Lăng, Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị tốc mái, ba người dân bị thương, hàng chục hecta cây trồng, hoa màu chưa thu hoạch bị hư hỏng nặng.

Bà Nguyễn Thị Triều Thương, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cho biết trên địa bàn huyện có trên 147 nhà bị tốc mái, trong đó có 20 nhà bị tốc mái hoàn toàn, một số trường học bị tốc mái. Có ba người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng vì gạch rơi trúng mặt.

Một nhà dân bị tốc mái

Người dân khẩn trương sửa lại mái nhà

Người dân khẩn trương sửa lại mái nhà

Một nhà dân bị tốc mái

Tại huyện Hải Lăng lốc xoáy khiến 144 nhà bị tốc mái, trong đó nhiều nhất là xã Hải Khê 35 nhà, Hải Thọ 27 nhà... Hàng chục hecta cây hoa màu, công nghiệp, lâm nghiệp bị gãy đổ, ngập úng.

Tại huyện Vĩnh Linh, lốc xoáy xảy ra ở ba xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, Vĩnh Chấp, khiến 15 nhà ở của người dân bị tốc mái, hư hại, trong đó có bảy nhà dân bị hư hỏng nặng, tám nhà dân bị hư hại nhẹ.

Trước tình hình trên, sáng nay (14-10), ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã có mặt tại các địa phương bị nạn kiểm tra tình hình thiệt hại và thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng, nhằm kịp thời động viên người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm