Quang 'Rambo' bị bắt giam về tội cưỡng đoạt tài sản

Ngày 21-8, thông tin từ Công an TP Hà Nội, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Quang (tức Quang "Rambo") về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài Quang, ba bị can khác cũng bị khởi tố về tội danh trên gồm: Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội), Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi, trú tại Kiến Xương, Thái Bình) và Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Quang “Rambo”  bị khởi tố, bắt giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 13-8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) tạm giữ Đỗ Văn Quang cùng nhiều người khác để làm rõ hành vi liên quan đến đòi nợ thuê.

Theo cơ quan điều tra, Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi, trú tại Thái Bình) thuê Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, trú tại Hà Nội) đòi số nợ 1,1 tỉ đồng của chủ một công ty trên địa bàn quận Hà Đông.

Nhân biết Quang "Rambo" có quan hệ xã hội rộng và nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ nên đã rủ cùng đi đòi nợ. Nhân, Quang và những người khác nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên.

Tại đây nhóm này chửi bới, dùng súng bắn đe dọa bị hại. Khi chúng ép trả số tiền 200 triệu đồng để chia nhau thì bị cảnh sát bắt.

Công an đã thu giữ khoảng 200 triệu đồng tiền mặt, ba gậy sắt, điện thoại di động và nhiều tang vật khác.

Đỗ Văn Quang là một nhân vật cộm cán, xăm trổ, nổi tiếng trên mạng xã hội với tên gọi Quang "Rambo". Thời gian qua băng nhóm của Quang "Rambo" thường xuyên có hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng. Băng nhóm này thường đến bảo kê tại các nhà hàng, vũ trường. Ngoài ra, nhiều người cũng thuê nhóm này đi đòi nợ thuê.

Để tạo dựng hình ảnh, Quang "Rambo" thường xuyên livestream khoe của, chửi bới hoạt động tín dụng đen trên mạng xã hội. Quang cũng quay video sau đó đăng tải lên mạng xã hội để phô trương thanh thế.

Trên Facebook, tài khoản mang tên Đỗ Văn Quang có tới hơn 135.000 lượt người theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm