Quảng Nam yêu cầu điều tra rừng phòng hộ bị phá

Trưa 15-3, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nhận thông tin từ người dân về việc rừng phòng hộ ở khu vực xã Trà Sơn và Trà Tân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) bị phá, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm nhanh chóng khảo sát thực tế, báo cáo cho tỉnh.

Nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ

“Tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng lên khu vực xảy ra vụ việc để kiểm tra xem cụ thể tình hình phá rừng diễn ra như thế nào và báo cáo lại sự việc. Trong sáng nay lực lượng kiểm lâm Quảng Nam cũng đã lên trên đó kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa báo cáo tình hình về cho tỉnh” - ông Thanh nói.

Trước đó, tại khu vực rừng phòng hộ giáp ranh giữa xã Trà Sơn Vân bị “lâm tặc” đốn hạ hàng chục cây gỗ lớn. Tại khu vực rừng còn có cả lán trại, bên trong có chỗ tập kết gỗ được phủ bằng lá chuối một cách sơ sài. Trong khu vực rừng bị chặt hạ có nhiều gốc cây mà đường kính lớn hai người ôm không xuể.

Dấu vết nhiều cây cổ thụ bị "lâm tặc" đốn hạ

Nhiều phách gỗ lớn đã được cưa sẵn chưa kịp chuyển đi tiêu thụ nằm rải rác ở khu vực rừng phòng hộ xã Trà Sơn. Người dân địa phương cho hay việc phá rừng một cách rầm rộ đã xảy ra nhiều năm nay và gỗ được vận chuyển khỏi rừng bằng bằng xe lôi để đem đi tiêu thụ.

Bãi tập kết gỗ được phủ lá chuối

Trao đổi vụ việc, ông Nguyễn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết trong sáng nay lực lượng chức năng của huyện cũng đã tiến hành kiểm tra khu vực xảy ra vụ việc. Nếu đủ các căn cứ thì sẽ tiến hành hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án để điều tra.

Nhiều phách gỗ lớn ở khu vực rừng bị tàn phá

Ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho biết ngay khi nghe thông tin phản ánh về vụ phá rừng, Chi cục đã cử lực lượng lên hiện trường làm rõ việc phá rừng phòng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm