Quẫn bách vì nợ, 2 vợ chồng trẻ tự vẫn

Sáng nay (17-4), Công an Thanh Hóa đã thông tin toàn bộ sự việc liên quan đến cái chết đối với đôi vợ chồng trẻ xảy ra ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Vụ chồng giết vợ rồi tự sát gây rúng động thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Theo đó vào khoảng 15 giờ chiều 16-4, Công an phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nhận được tin báo về việc phát hiện vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Hùng (35 tuổi) và chị Lê Thị Huyền (33 tuổi) bị chết tại số nhà 273, khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Ngay sau đó, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an địa phương đến hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết vợ chồng anh Hùng và chị Huyền thuê ki ốt số 2, số nhà 273 đường Bà Triệu, khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn để ở và mở quán cắt tóc, gội đầu.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ không có mâu thuẫn với ai và sống rất tình cảm. Tuy nhiên, thời gian gần đây do vay nợ của nhiều người nên anh Hùng và chị Huyền thường bị các chủ nợ đến đòi.

Trong thư tuyệt mệnh của hai vợ chồng để lại, viết rõ do nợ nần, quẫn bách, không còn khả năng chi trả nên anh Hùng và chị Huyền thống nhất cùng chết không bị ai hãm hại.

Lá thư tuyệt mệnh được cho là của chị Lê Thị Huyền để lại sau khi bị chồng dùng dây sắt siết cổ chết trên giường.

Điều tra, lấy chứng cứ tại hiện trường, anh Hùng chết trong tư thế treo cổ còn chị Huyền chết trên giường ngủ đặt trên gác xép của phòng trọ. Và quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được lá thư tuyệt mệnh do vợ chồng anh Hùng, chị Huyền để lại dặn dò gia đình nuôi con trai 10 tuổi trưởng thành.

Qua các tài liệu kiểm tra, xác minh ban đầu, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định, khả năng do nợ nần nhiều dẫn đến không còn khả năng chi trả. Vì thế, vợ chồng anh Hùng, chị Huyền quẫn bách nên đã thống nhất cùng chết.

Sau khi anh Hùng dùng dây thép siết cổ làm chị Huyền chết trên giường ngủ tại gác xép thì anh Hùng đã dùng dây điện treo cổ tự sát tại tiệm gội đầu.

Trong lá thư tuyệt mệnh cơ quan công an thu giữ được cho là của anh Hùng, có đoạn viết: “Hai vợ chồng chúng con lựa chọn con đường này đều là tự nguyện không ai bắt ép hay hãm hại cả, vậy nên người nào đó vào hiện trường hoặc cơ quan chức năng vào làm việc đỡ phải tốn công hoặc nghi ngờ cho ai.

Đầu tiên là vợ tôi ra đi lúc 11 giờ ngày 15-4 năm 2018 tức là ngày 30-2 âm lịch, năm Mậu Tuất. Tiếp theo là đến lượt tôi tự ra đi lúc 2g ngày 16-4 tức ngày 1-3 âm lịch, mậu Tuất”, thư được cho là anh Hùng để lại.

Trong khi đó chị Lê Thị Huyền viết gửi lại đồ dùng cho gia đình, đồng thời xin lỗi những người thân đã giúp đỡ chị trong thời gian đã qua, trong thư chị viết: "Huyền xin lỗi mọi người".

Lá thư kể về thời gian ra đi của hai vợ chồng trẻ ở mới chỉ ở tuổi 33-35.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trước đó, vào chiều 16-4, con trai trở về nhà thì phát hiện bố chết trong tư thế treo cổ và người mẹ chết bên trong ngôi nhà ở khu phố 1, đường Bà Triệu, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Những người sống gần đó, người đi đường đã lao đến và tiếp tục phát hiện thêm mẹ của cháu trai đã chết phía bên trong của tiệm cắt tóc. Nạn nhân là chị Lê Thị Huyền (33 tuổi) là vợ của anh Hùng và là mẹ của cháu trai.

Ngay sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa hiện trường, đồng thời tiến hành thực nghiệm hiện trường, khoanh vùng những đối tượng có tình nghi liên quan đến vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết và tiến hành mổ khám nghiệm tử thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm