Quận 8: Thuê người tạt mắm tôm để đòi nợ với giá 5 triệu đồng

Ngày 6-3, Công an quận 8, TP.HCM, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thành Chương (42 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) và vợ là Trần Thị Thẻn (33 tuổi, quê Sóc Trăng) về tội cưỡng đoạt tài sản. 

Cương và vợ chính là chủ mưu thuê người tạt mắm tôm, sơn vào nhà thuốc tây của bà Nguyễn Thanh M. (46 tuổi, ngụ phường 16, quận 8) khiến nạn nhân bị thương, thiệt hại nhiều tài sản.

Liên tục trong hai tháng, nhóm người do vợ chồng Chương thuê đã tạt chất bẩn vào nhà thuốc tây tổng cộng sáu lần. Ảnh cắt từ clip

Theo điều tra, Chương và em ruột bà M. là Nguyễn Hoài Tr. (42 tuổi, ngụ Tiền Giang) có mối quan hệ quen biết.

Chương khai, bốn năm về trước đã đứng ra vay giúp Tr. 32 triệu đồng từ những người ngoài xã hội với lãi suất 10%/tháng. Hai bên thỏa thuận mỗi tháng Tr. phải đưa cho Chương 3,2 triệu để trả nợ dùm.

Vợ chồng Chương khai nhận đã thuê mướn với giá năm triệu đồng. Ảnh: CA

Sau khi nhận tiền, Tr. chỉ trả tiền lãi được vài lần rồi bỏ trốn đi đâu không rõ. Vợ chồng Chương khai rằng đã xoay xở vay mượn để trả nợ thay Tr.

Tính đến thời điểm hiện tại, “lãi mẹ đẻ lãi con” cộng với việc vay mượn nhiều nơi để lấy tiền trả nên tổng số tiền Chương còn nợ ngoài xã hội là khoảng 157 triệu đồng. Đây cũng là số tiền mà Chương tìm cách đòi Tr. cho bằng được.

Chương biết được bà M. là chị ruột của Tr., có kinh doanh nhà thuốc tây ở trên đường Phú Định nên tìm tới để đòi. Tuy nhiên, bà M. nói rằng không liên quan, không biết em trai hiện đang ở đâu.

Nhóm tạt sơn khiến bà M. bị thương, nhiều tài sản bị hư hỏng. Ảnh: NT

Chương và vợ đã liên hệ với Châu Văn Phú (30 tuổi, ngụ phường 10, quận 8) nhờ tìm người đòi nợ giúp. Phú giới thiệu cho Lê Ngọc Châu (33 tuổi, ngụ phường 10, quận 8).

Vợ chồng Chương qua việc trao đổi thì đề nghị Châu tạt chất bẩn và trả công trước 5 triệu đồng kèm thỏa thuận nếu đòi được tiền thì sẽ chia cho thêm. "Tôi đưa trước cho anh Châu 5 triệu, còn đòi được sẽ chia theo tỉ lệ 6:4" - Chương khai.

Thực hiện thỏa thuận, liên tục vào các ngày từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, hai thanh niên (hiện chưa xác định được lai lịch) thuộc nhóm của Châu đã tới nhà thuốc tây của bà M. để ném chất bẩn như sơn, mắm tôm tổng cộng sáu lần.

Trong nhiều ngày, nhà thuốc tây cũng không kinh doanh được. Ảnh: NT

"Anh Châu sau khi tạt mắm tôm thì có quay clip gửi qua cho tôi nói đã làm rồi. Tôi cũng điện thoại cho bà M. nói trả tiền nếu không là khỏi làm ăn. Thực tế bà M. không có thiếu nợ tôi. Tổng cộng Châu tạt sáu lần và đều có quay clip gửi cho tôi"- Chương khai thêm. 

Ngày 3-1, bà M. đã đến công an trình báo với tổng thiệt hại ban đầu gồm thuốc tây bị dính mắm tôm không thể bán ra thị trường và kính vỡ là 4,3 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 8 nhanh chóng xác định vợ chồng Chương đã cầm đầu vụ việc nên truy xét.

Đến 3-3, trinh sát phát hiện hai người này đang lưu thông qua địa bàn nên mời về trụ sở làm việc. Ban đầu, cả hai đã thừa nhận việc thuê người tạt chất bẩn để tạo áp lực, buộc chị M. phải trả số tiền 157 triệu cho em trai.

Công an quận 8 đang tiếp tục mở rộng, làm rõ hành vi hủy hoại tài sản đối với nhóm này.

Qua Báo Pháp Luật TP.HCM, Công an quận 8 cũng phát đi thông báo yêu cầu Châu và những người liên quan đến đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm