Quận 6, TP.HCM: Một chủ tiệm Internet bị giết tại nhà

Một vụ án mạng đã xảy ra vào lúc rạng sáng 9-5 tại tiệm Internet Đức Phương, số 218/22 đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6. Người bị giết là bà Nguyễn Thị Hoàng Lan (48 tuổi) - chủ tiệm Internet với một vết chém sâu từ sau gáy.

Theo lời dì ruột của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhị (70 tuổi, ở chung nhà bà Lan), khoảng một giờ sáng, điện trong nhà bỗng dưng tắt ngúm cùng tiếng động dưới nhà. Bà Nhị từ trên lầu đi xuống, phát hiện cầu dao bị ngắt. Khi bà đẩy cầu dao lên, đèn sáng, bà thấy bà Lan nằm bất động, trên người đầy máu. Hoảng loạn trước cảnh tượng trên, bà Nhị định tông cửa kêu cứu nhưng cửa bị khóa bên ngoài. Nghe tiếng bà Nhị tri hô, hàng xóm chạy đến, dùng búa đập ổ khóa mới vào được.

Sau khi nhận được tin báo, công an đến ngay hiện trường. Qua giám định ban đầu, bà Lan được xác định đã tắt thở trước đó khoảng một giờ. Có thể nạn nhân đã chống cự, giằng co quyết liệt với hung thủ nên bàn ghế, máy vi tính dưới nhà bị xô đẩy, ngả nghiêng.

Số tiền bà Lan thu được trong ngày từ việc kinh doanh Internet thì không thấy đâu. Tuy nhiên, những tài sản có giá trị khác như xe máy, hai chiếc nhẫn bà Lan đeo trên tay thì vẫn còn...

Hàng xóm cho biết buổi tối trước khi bà Lan bị sát hại, trong tiệm có hai nam và một nữ ngồi chơi game rất lâu. Họ nói thêm, nhà bà Lan toàn phụ nữ mà tiệm mở cửa quá khuya nên nhiều người nhắc nhở về sự nguy hiểm nhưng bà Lan dường như không nghe. Thời gian gần đây, bà Lan có thuê một người đàn ông phụ giúp trông nom tiệm Internet nhưng chỉ từ chiều đến tối.

Cửa tiệm Internet Đức Phương bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2006. Do tiệm thường đóng cửa sau 23 giờ nên đêm xảy ra án mạng ít người chú ý đến nhóm thanh niên chơi game quá giờ.

Những năm gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh Internet mọc lên như nấm. Vì lợi nhuận mà nhiều chủ tiệm bất chấp quy định về giờ giấc, đã mở cửa thâu đêm, cho để kinh doanh. Trong khi đó, những kẻ xấu thường lợi dụng đêm khuya để ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.HCM đang phối hợp Công an quận 6 điều tra xác định thủ phạm giết người và nguyên nhân gây án.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm