Quận 6: Lại xuất hiện tình trạng người lớn xúi trẻ con ăn trộm

Ngày 9-12, một tài khoản mạng xã hội đăng tải đoạn clip, kèm nội dung phản ánh việc một bé trai trộm điện thoại dưới sự hướng dẫn của người lớn đi cùng.

Theo hình ảnh, người đàn ông chở theo bé trai đi đến tiệm bán xôi trên đường Lê Quang Sung (phường 6, quận 6, TP.HCM).

Người này sau đó bế bé trai ngồi trên xe xuống để bé chạy vào cửa hàng lấy ra chiếc điện thoại đưa cho người đàn ông giấu đi. Liền đó, người phụ nữ bồng theo một em bé nhỏ tuổi hơn cũng lên xe rồi cả bốn người rời đi mà không lấy xôi.

Người đàn ông chở theo đứa trẻ được camera an ninh ở cửa hàng ghi lại. Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại tiệm bán xôi của chị HTKH (38 tuổi) vào ngày 3-12. Theo chị H. lúc đó khoảng 17 giờ, khi đang một mình đứng bán thì có người đàn ông chở theo người phụ nữ cùng hai em bé đi tới.

“Họ trước đó đã đảo một vòng, ghé vào hỏi rằng xôi người Việt hay người Hoa. Sau đó thì họ quay lại nói mua năm hộp xôi. Họ trông giống như một gia đình gồm bố mẹ và hai người con” – chị H kể.

Chị H cho biết việc người lớn xúi giục trẻ con làm bậy là đáng lên án. Ảnh NT

Trong lúc chờ lấy hàng, người phụ nữ bồng em bé nói chuyện để làm chủ tiệm mất tập trung. Riêng người đàn ông thì bồng bé trai xuống đất để bé chạy vào lấy chiếc điện thoại.

Chị H. cho biết sau đó tìm điện thoại để người nhà mang thêm thức ăn ra bán cho khách thì người đàn ông lái xe chở người phụ nữ cùng hai đứa trẻ rời đi.

Vụ việc xảy ra tại tiệm bán xôi trên đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM. Ảnh NT

Sau khi kiểm tra camera an ninh, chị H phát hiện bé trai đã lấy chiếc điện thoại của mình. “Tôi thấy lo lắng cho tương lai của đứa trẻ. Bé vô tội, không hề ý thức được hành động của mình, trong khi gặp những người lớn không tốt xúi giục làm điều sai trái, rồi nhân cách sẽ như thế nào. Đây là hành động đáng lên án” – chị H bức xúc.

Sau vụ việc, nạn nhân không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, phía công an phường 6, quận 6 cho biết sẽ kiểm tra lại vụ việc.

Trước đó, tại tiệm bán dừa trên đường Bình Tiên (phường 4, quận 6) cũng xảy ra một trường hợp trộm điện thoại với hình thức tương tự. Vụ việc xảy ra vào ngày 21-10.

Trên địa bàn quận 3 cũng xảy ra vụ trộm cũng với cùng hình thức. Cụ thể, hôm 23-9, bà Chu Thuý An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đã chở và xúi bé P. (9 tuổi, là “con nuôi” và cháu của chồng An) trong lúc tới mua cà phê tại tiệm của bà M. (59 tuổi) trên đường Lê Văn Sỹ đã xúi bé P. trộm túi xách.

Đoạn clip sau đó xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. Công an quận 3 sau đó phối hợp với Công an quận Bình Tân vào cuộc điều tra, truy xét.

Ngày 30-9, bà An bị công an bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy trong một bãi xe của một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Người phụ nữ sau đó bị Công an quận Bình Tân khởi tố, bắt giam. Riêng về hành vi xúi bé trai trộm cắp tài sản hiện công an đang tiếp tục lập hồ sơ, xử lý theo đúng quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm