Quận 3: Nhóm đòi nợ thuê lại đến, cả phố nhốn nháo

“Chồng tôi trốn mấy năm nay rồi giờ để gánh nợ lại bắt chúng tôi trả. Có nợ thì phải trả. Nhưng trả thế nào cho đúng, tôi đang đợi phán quyết của tòa án. Tôi đợi mấy năm nay rồi. Giờ buôn bán làm ăn không dám mở, lúc nào cũng phải sống thấp thỏm”, bà H. nghẹn ngào.

Những người mặc áo phông áo đen, đầu trọc đến đòi nợ bà H. khiến cả khu phố nhốn nháo. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Thông tin ban đầu, người dân cho biết khoảng hơn 16 giờ chiều, nhóm đòi nợ thuê tiếp tục trở lại. Công an phường 1 đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự và điều tiết giao thông...

Nhóm thanh niên gồm bốn người đàn ông, to con, đi xe máy liên tục đứng trước nhà bà H. gọi điện, đập cửa yêu cầu bà H. mở cửa nói chuyện.

Căn nhà đóng cửa im ỉm, khóa chặt. Người dân xung quanh cho biết bà H. đi đâu không rõ. Đợi tầm 30 phút, không có người mở cửa, nhóm người trên mới chịu bỏ đi.

“Đến hoài, hôm qua sáng đến, chiều cũng đến, đến còn đòi phá cửa nhà bả, nay lại tiếp tục đến. Bả không dám mở bán đâu. Đến tụi tui bán đây còn ngán chứ đừng nói bả. Bị tạt sơn còn may, có hôm nhà đó còn bị tạt mắm thúi, thúi hoắc cả mấy nhà kế”, một người dân lắc đầu ngao ngán.

Nhiều người dừng lại xem khiến đoạn đường tắc nghẽn. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Chúng tôi không rõ số nợ ban đầu anh nợ người ta là bao nhiêu nhưng cách đây tầm 3-4 năm chốt sổ là 3,5 tỉ đồng. Người ta nói anh tui cờ bạc nợ nần không đúng, ổng chỉ gái gú thôi, không cờ bạc. Rồi người ta dắt mối đi vay, chẳng hiểu sao nợ một cục. Anh nợ giờ bỏ đi rồi, chị và con gánh. Chị đã gửi đơn lên TAND quận 3 nhưng đã gần bốn năm trôi qua, không biết tại sao tòa án vẫn chưa giải quyết.

Nợ thì chắc chắn phải trả cho người ta rồi. Nhưng trả thế nào cho hợp tình hợp lý chứ vậy chịu sao được, giờ lãi mẹ đẻ lãi con, người ta đòi 5,7 tỉ đồng. Ngày tui đi làm nhưng nay tui phải nghỉ ở nhà với bả. Nhà có mấy mẹ con gái với nhau, chịu sao được. Giờ buôn bán không dám, lúc nào cũng lo lắng. Tui chỉ mong tòa án sớm giải quyết cho chị” - một người em của bà H. cho hay.

Cả hai căn nhà đóng cửa im ỉm, bà H. không dám mở cửa kinh doanh phải lánh đi nơi khác vì sợ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều người dân sống xung quanh chứng kiến nhưng khi chúng tôi muốn ghi nhận thêm thì đều lắc đầu không trả lời. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm