Quái xế quậy tưng vùng ven TP.HCM

Đầu tháng 7, T. (ngụ quận 8) và Y. (cùng 19 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) - hai thanh niên từng nhiều năm tham gia các đoàn “bão” (đua xe) hứa sẽ giúp chúng tôi “rà đài” (chọn các điểm đua xe) để mục sở thị các đoàn “bão” ở khu vực vùng ven TP.HCM và các vùng lân cận.

Tụ tập qua Facebook, Zalo

T. cho biết lâu nay mình đã nghỉ chơi vì thấy “đi bão” nguy hiểm và vi phạm pháp luật. “Có trường hợp đoàn đi “bão” tông người rồi bỏ chạy. Mình dám chơi thì dám chịu, cuối cùng cũng chỉ là phá làng, phá xóm” - T. nói.

T. có bạn chơi là Y. và cả hai đều đi xe “bùa” (bên ngoài không khác gì xe zin nhưng phần máy móc đã được “độ” để đạt tốc độ cao).

“Xe này mua nguyên chiếc zin thì cũng đã mắc hơn xe thường vì 150 phân khối. Các loại mà dân đua thường chọn như xe phổ thông. Dân chơi xe lớn thì xe cao cấp hơn như Exciter, Satria, Winner…, hoặc đẳng cấp hơn nữa thì Xipo, Yaz… Những xe này rất mạnh, đắt tiền và tăng tốc cực nhanh” - T. tiếp.

Thông qua các nhóm trên Zalo, Facebook, một số thành viên chủ chốt sẽ hẹn đi “bão”. “Muốn vô các nhóm, hội này phải là dân chơi thực sự, có xe và hiểu biết…” - T. nói.

Qua các mối quan hệ đã có từ trước, chiều 19-7, T. tuyên bố chắc nịch: “Tối nay sẽ có “đài” ở quận 7 (TP.HCM), chỉ có anh em trong nhóm kín tụi tôi mới biết”. Đến tối, T. bắn tin cho Y. và tôi qua Facebook: Tối nay tập trung ở khu vực Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) để đi “bão”.

T. cho hay: Chỉ cần một tay đua có uy tín nhắn tin trong group là sẽ được đông đảo thành viên hưởng ứng. Công tác tuyển chọn cho các nhóm đều do các thành viên chủ chốt thực hiện, đảm bảo không để cho thành viên lạ mặt lọt vào.

“Những “đài tổng” đều quen biết, chơi với nhau đã lâu. Họ chốt địa điểm chơi rồi hẹn nhau so kè” - T. nói. Sau đó, các “đài tổng” sẽ nhắn cho các “đài nhỏ” để huy động người đến cổ vũ. Những “đài nhỏ” đều quen biết nhau và cũng có hội nhóm riêng.

Người này cũng cho hay là các “đài tổng” thường chỉ nhắn cho các “đài nhỏ” địa điểm đua xe trước chừng 30 phút. “Để tránh trường hợp bị hình sự gài người vào bố ráp, rất phiền” - T. nói.

Hàng trăm quái xế tụ tập đi “bão” ở đường Tân Tạo - Chợ Đệm (quận Bình Tân) và đường số 7 (phường Tân Thuận Đông, quận 7).  Ảnh: NGUYỄN TÂN - NGUYỄN YÊN (Ảnh cắt từ video clip)

Đua “cuốn chiếu” trên đường phố

Tầm 21 giờ ngày 19-7, hai thanh niên trên cùng nhóm bạn hẹn gặp nhau ở khu vực quận Bình Tân. Tất cả đều đi trên những chiếc xe “bùa”. Nhóm trên tăng tốc, luồn lách qua nhiều tuyến đường, tụ về đoạn gần giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Tân Thuận, sau đó vòng sang đường số 7 (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Theo ghi nhận, gần 22 giờ, nhóm đi “bão” hàng chục thanh thiếu niên nẹt pô inh ỏi lần lượt xuất hiện, đổ về cung đường nóng này. Hầu hết các tay đi “bão” đều đi trên những chiếc xe “cọp”, một số chiếc còn trơ trọi khung sắt, không có dàn áo, gương đèn. Một thanh niên trong nhóm rỉ tai: “Đoạn đường này dễ chơi, đã được lựa chọn từ trước, dễ bung (bỏ chạy) khi có hình sự”.

Hơn 22 giờ, những tay đi “bão” chạy xe dàn hai bên đường để làm khán giả, tâm điểm của cuộc chơi - các tay đua cũng lần lượt dàn hàng ngang nẹt pô inh ỏi, ép sát thân người vào xe, rú ga so kè song song từng centimet mặt đường.

Tối 21-7, sau khi rà các “đài”, T. và Y. gọi điện thoại báo: “Tối nay lại chơi lớn. Cỡ 21 giờ anh tập trung ở bùng binh vòng xoay khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh)”.

Khi chúng tôi có mặt, một số “nài” đang đổ ra đường D1 để qua đường D6 đi “bão”. Một số xe đang đi bình thường chợt bất ngờ nghe tiếng đoàng. Liền đó, một thanh niên phóng chiếc xe “cọp” với tốc độ cực cao để chạy trốn. T. rầu rĩ: “Lại mấy thằng phá đường bị hình sự gí rồi”. Những người này chưa vô trận đã nẹt pô, lạng lách là y như rằng sẽ bị “bể”.

Nhóm đi “bão” mỗi người một hướng. Đến hơn 2 giờ sáng 22-7, chúng tôi được thông báo sẽ đua xe ở khu vực đường Tân Tạo - Chợ Đệm (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) nên chạy đến.

2 giờ 30, hàng trăm “yêng hùng xa lộ” dàn thành hàng cả hai làn đường để tạo sân chơi cho các xe lớn. Các xe tải chẳng may dính phải đoàn “bão” thì phải dừng hoặc chạy nép bên lề. “Đây đều là các dân chơi có nghề, chạy xe rất cứng. Nói chung, chạy bình thường có khi gặp tai nạn, té xe chứ chạy kiểu đi “bão” thì ít khi té” - T. chắc nịch.

Các quái xế sau đó nẹt pô, chọn đối thủ rồi hai chiếc xe so kè tốc độ (từ khoảng 150 km/giờ trở lên). “Những xe lớn chạy như vậy để so “nài” có nghề cứng hay thuộc dạng bèo” - Y. rỉ tai.

Trong lúc các “nài” xe rạp mình bốc đầu trong tiếng động cơ đinh tai thì nhiều “đài nhỏ”  vẫn tiếp tục tụ về khiến địa điểm đi “bão” thêm nóng.

Sau chừng 15 phút, một trong các xe nẹt pô, vẫy tay để các “đài nhỏ” đi theo. Đoàn “bão” đổi địa điểm chơi sang khu vực đường Trần Đại Nghĩa (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Thế là hàng trăm chiếc xe máy rú ga trên đường để tụ về địa điểm chơi mới.

Dân “bão” sợ hình sự

Cả Y. và T. đều cho biết dân đi “bão” rất sợ hình sự chứ không sợ CSGT. Lý do là hình sự mặc đồ thường, xe và trình độ chạy xe đều là “thứ dữ” và sẵn sàng nổ súng. Còn CSGT chạy xe không lẹ bằng, lại còn mặc sắc phục, dễ thấy. 

(Còn tiếp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm