‘Quái xế’ gặp CSGT quăng xe bỏ trốn

Vào thời điểm trên, nhiều người dân sinh sống dọc theo tuyến Võ Văn Kiệt nghe tiếng nẹt pô, rú ga nên tụ tập ra đường. Thông tin ban đầu cho thấy có hàng trăm thanh thiếu niên nam nữ tập trung đua xe trái phép. Khi đến gần ngã tư Võ Văn Kiệt - Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) đoàn đua xe trái phép bị lực lượng chức năng chặn bắt.

Lúc này, các quái xế quay đầu tháo chạy, một nhóm gồm 11 xe va chạm nhau rồi ngã lăn trên đường nhưng vẫn vùng dậy chạy tiếp. Vụ va chạm làm nhiều người bị thương nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

PC67 cho rằng thực tế lúc đó chỉ có khoảng 30 mô tô, xe máy chạy thành đoàn trên đường Hồ Học Lãm, hướng từ đường Kinh Dương Vương về Võ Văn kiệt. Nhưng khi đến đường Võ Văn Kiệt thì gặp tổ công tác của Công an TP.HCM. Nhiều quái xế thấy lực lượng chức năng bất ngờ quay đầu đột ngột làm cho những người chạy phía sau tông vào, dẫn đến tai nạn liên hoàn. Bước đầu, công an quận tạm giữ 11 chiếc xe gắn máy gồm các loại. 

‘Quái xế’ gặp CSGT quăng xe bỏ trốn ảnh 1
 

Một số hình ảnh khi một nhóm tụ tập chạy xe trên đường thấy CSGT đã quay đầu, gây tai nạn. Ảnh: PC67 cung cấp

Theo PC67, CSGT đã có phối hợp với CSĐT, công an các quận/huyện triển khai các phương án cụ thể, bố trí lực lượng phòng ngừa việc tụ tập đua xe. Ngoài ra, từ 22 giờ mỗi ngày trở đi đều có kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn tài xế để duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự, ngăn ngừa đua xe trái phép.

Theo Luật Giao thông đường bộ, người đua mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép sẽ bị tịch thu xe, tước bằng lái bốn tháng và bị phạt tiền (đến 15 triệu đồng). Ngoài ra, người tổ chức đua xe trái phép có thể bị phạt tù từ một năm đến năm năm. Nếu tổ chức đua xe có quy mô lớn hoặc có cá cược thì bị phạt tù từ ba năm đến 10 năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm