Phụ xe cầm lái vượt ẩu gây tai nạn làm 8 người tử vong

Ngày 17-8, Thượng tá Nguyễn Quang Hương, Trưởng Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận), cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân vừa ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn xảy ra rạng sáng 21-7 giữa xe khách 16 chỗ 86B- 010.87 chở 14 người lưu thông từ hướng TP Phan Thiết đi TP.HCM tông trực diện vào xe tải 79N-0315 là tám người chết, bày người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: PN

Theo Thượng tá Hương, bước đầu căn cứ vị trí, lời khai của những người liên quan đã xác định người trực tiếp cầm lái gây tai nạn là phụ xe Lê Thanh Trúc (48 tuổi, đã tử vong).

Phụ xe này chỉ có giấy phép lái xe hạng C, không được điều khiển xe từ chín chỗ ngồi trở lên. Thế nhưng tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, ngụ Cát Tiên, Lâm Đồng) đã giao xe khách 16 chỗ 86B-01087 cho phụ xe điều khiển, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Hiện, Sở GTVT Bình Thuận đã có văn bản trả lời về giấy phép lái xe của Lê Thanh Trúc và Cơ quan điều tra đang chờ văn bản trả lời của Bộ GTVT để có căn cứ khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tiệp về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Giấy phép lái xe của Nguyễn Thanh Tiệp.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, làm tám người thiệt mạng, bảy người khác bị thương, mặc dù người điều khiển xe Lê Thanh Trúc đã tử vong nhưng Nguyễn Thanh Tiệp vẫn khai báo gian dối cho rằng mình trực tiếp lái xe.

Được biết giấy phép lái xe của Tiệp hạng E được Sở GTVT TPHCM cấp ngày 5-2-2020.

Giấy phép lái xe của Nguyễn Thanh Tiệp.

Như PLO đã đưa, rạng sáng 21-7, xe khách 16 chỗ 86B- 010.87 chở 14 người lưu thông từ hướng TP Phan Thiết đi TP.HCM. Khi đến Km 1767 Quốc lộ 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân thì đâm trực diện vào chiếc ô tô tải 79N-0315 do tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ TP Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển chạy ngược chiều.

Cú va đập rất mạnh khiến cho chiếc xe khách văng sang bên phải quay ngược đầu lại và lao xuống lề đường. Sáu nạn nhân trên xe khách thiệt mạng tại chỗ, hai nạn nhân khác chết trên đường cấp cứu và bảy nạn nhân bị thương nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe khách vượt ẩu bởi địa điểm xảy ra đối đầu vừa qua cầu sông Giêng (xã Tân Đức, Hàm Tân) là đoạn đường hẹp, cấm vượt.

Theo đăng ký của doanh nghiệp vận tải Anh Trinh (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), xe khách trên do Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi) điều khiển. Tuy nhiên, căn cứ hiện trường vụ tai nạn, Cơ quan điều tra đã xác định người trực tiếp cầm lái và đã tử vong là phụ xe Lê Thanh Trúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm