Phòng khám đa khoa Mũi Né lún sụp nguy hiểm

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Y tế và UBND TP Phan Thiết liên quan đến việc phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm cho bệnh nhân và y, bác sĩ.

Theo đó, tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi hiện tượng sụt lún, thấm của công trình, có biện pháp cảnh báo tại các vị trí có khả năng gây nguy hiểm và di dời bệnh nhân đến các khu vực đảm bảo an toàn. Lập kế hoạch bảo trì và theo dõi sửa chữa công trình định kỳ, thường xuyên, tránh tình trạng để công trình xuống cấp lớn trong thời gian ngắn.

Các đơn vị liên quan phải tổ chức kiểm định chất lượng, xác định cụ thể nguyên nhân xuống cấp của phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né, trên cơ sở đó thực hiện việc bảo trì, sửa chữa công trình theo đúng quy định.

Sụt lún bên ngoài và bên trong phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né. Ảnh: PN

Theo ghi nhận, phòng khám có quy mô 30 giường bệnh này phục vụ cho bệnh nhân trong khu vực và du khách đến Phan Thiết du lịch. Tuy nhiên, hơn một năm nay phòng khám này xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể, khu vực nền nhà phòng cấp cứu, phòng hậu sản, khu vực sảnh chính, hành lang… bị sụp lún, gạch lát nền bị nứt vỡ, bong rộp. Một số khu nhà vệ sinh ở tầng trệt và lầu một bị hư hỏng, không sử dụng được. Phía sau phòng khám xuất hiện thêm một hố sâu khoảng 1 m, rộng 5 m, đe dọa đến an toàn cả công trình. Ngoài ra, cơ sở y tế này còn hứng chịu rác thải của các hộ dân xung quanh…

Sau khi tiếp nhận thông tin, tỉnh Bình Thuận đã có chỉ đạo như trên, đồng thời giao phường Mũi Né rà soát, giải tỏa các hàng quán tại khu vực đất phía trước phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né để đảm bảo trật tự đô thị, hạn chế việc tập kết vật dụng và xả rác thải tràn xuống cống, gây ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn hệ thống thoát nước chung của khu vực.

BS Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết phòng khám đa khoa Mũi Né xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ với kinh phí gần 10 tỉ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2010.

Nguyên nhân xuống cấp là do mạch nước ngầm đi ngang dưới nền nhà gây xói lở, nhất là thời điểm mùa mưa; tường nhà một số vị trí bị thấm, dính nhiều vết ố bẩn gây nên ẩm mốc, gạch chống nóng trên mái bị bong rộp, trần nhà sơn bị bong tróc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm