Phòng CSGT Vĩnh Long nói về tin cán bộ gây tai nạn rồi bỏ chạy

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một một đoạn clip với những dòng thông tin về vụ va chạm giao thông giữa một xe máy và ô tô giống xe của lực lượng CSGT. 

Cụ thể, tài khoản Facebook tên “Phuong Thao” đã đăng tải nội dung “Khoảng 23h ngày 7-3, tại khu công nghiệp Hòa Phú, Vĩnh Long có chiếc xe ô tô hình dáng giống xe đặc chủng CSGT va chạm với một xe máy. Chiếc xe giống xe CSGT thụng capo và rơi cản trước. Sau đó, xe này nhanh chóng rời hiện trường trong sự phản đối của người dân. Bạn nào có camera hành trình tình cờ ghi được bất cứ thông tin nào liên quan xin vui lòng hỗ trợ. Kính nhờ cộng đồng mạng chia sẻ để công an dễ làm việc!”.

Kèm theo đó là đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một ô tô giống xe của lực lượng CSGT đang di chuyển khỏi hiện trường. Còn lại ở giữa làn ô tô trên quốc lộ 1 là chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, không thấy nạn nhân. Tại hiện trường còn có lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và một số người đứng la hét cho rằng xe CSGT đã gây tai nạn và bỏ chạy. Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận không tốt về vụ viêc.

Ngày 8-3, thông tin đến báo chí, Thượng tá Hồ Văn Út Anh - Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận chiếc ô tô rời đi là của Đội 19.1, trực thuộc Phòng CSGT công an tỉnh. Theo Thượng tá Út Anh, vào khuya 7-3, lực lượng CSGT tỉnh thi hành nhiệm vụ truy quét nạn đua xe trái phép những ngày cuối tuần trên tuyến quốc lộ 1 (đoạn qua khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ). Thời điểm này, một nam thanh niên (trong nhóm tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép) đã tông trực tiếp vào xe của lực lượng làm nhiệm vụ.

Một cán bộ trực tiếp tham gia trong tổ truy quét nạn đua xe cho rằng không có chuyện lực lượng CSGT bỏ chạy. Sau khi tông vào xe lực lượng làm nhiệm vụ thì thanh niên bị thương nặng nên tổ công tác đã dùng ô tô công vụ chở người này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong cơ thể thanh niên trên là hơn 190nmg/ml máu (vượt quy định).

Cũng theo cán bộ này, ô tô của CSGT bị hư hỏng nặng, phải nhờ xe cẩu hỗ trợ quay lại hiện trường để Công an huyện Long Hồ lập hồ sơ xử lý vụ tai nạn.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang trích xuất camera an ninh và điều tra làm rõ vụ tai nạn để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm