Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân ba người Hàn Quốc tử nạn

Đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu Sở Ngoại vụ Thái Nguyên chủ động cung cấp chính xác, đầy đủ kịp thời và đúng quy định pháp luật thông tin về vụ việc tới đại diện cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình và cơ quan của nạn nhân tiếp cận, thực hiện các thủ tục tang lễ cho các nạn nhân trang trọng và phù hợp với truyền thống văn hóa của nước bạn.

Hiện trường vụ tai nạn

Như đã đưa tin, vào hồi 3 giờ 15 phút ngày 8-8-2015 tại Km 59+900 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (thuộc địa bàn Phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo nhân chứng, vào thời điểm trên xe ô tô Innova 99A – 080.65 do Yu Gyeogheon (25 tuổi) điều khiển trên xe chở theo Yu Jongheon (29 tuổi) và Choi Hongseung (38 tuổi) đã đâm vào đuôi xe tải 20C – 066.92 đi cùng chiều, hậu quả làm 3 người trên xe Innova chết tại chỗ, các nạn nhân đều là người Hàn Quốc, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH WillTech VINA, Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tới hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng cùng công an đến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: UBATGTQG

Theo công an, nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển xe Innova không làm chủ được tốc độ và đã đâm vào đuôi xe tải. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã đưa thi thể các nạn nhân về Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Nguyên và tiếp tục công tác điều tra nghiệp vụ để sớm có kết luận chính thức về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm