Phó Giám đốc Trung tâm sự kiện tỉnh Đồng Nai bị bắt

Ngày 16-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Mạnh Hùng (44 tuổi), Phó Giám đốc Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, nguyên Trưởng phòng tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định trên đã được VKS tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Phó Giám đốc Trung tâm sự kiện tỉnh Đồng Nai bị bắt ảnh 1
Hùng bị bắt giữ. Ảnh: VH. 

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận bảy đơn tố cáo của người dân đối với Bùi Mạnh Hùng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác định, ông Hùng có hành vi lừa đoạt chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng của bà Nhan Thị Hồng Loan (49 tuổi, ngụ TP.HCM).

Được biết, thời điểm năm 2018, ông Hùng đang công tác tại Phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai có hứa với một số người dân sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển giao chủ trương và quyết định giao đất thực hiện dự án. Điều kiện là những người này phải đưa cho ông Hùng một số tiền.

Tuy nhiên, sau khi giao tiền, ông Hùng không thực hiện được như cam kết và cũng không trả lại tiền nên người dân làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. 

Vào tháng 8-2020, ông Hùng bị UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Tháng 11-2020, Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai là đơn vị trực thuộc Văn Phòng UBND tỉnh Đồng Nai. Trước đó, đơn vị này trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du dịch tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm