Phó chủ tịch hội phụ nữ ôm tiền tỉ bỏ trốn

Theo thỏa thuận, bà Hằng sẽ trả tiền lãi hằng tháng cho người đứng tên vay. Bất ngờ cuối tháng 8-2014, bà Hằng đột ngột xin nghỉ việc ở UBND xã rồi rời khỏi địa phương.

Sự việc vỡ lở, suốt gần hai tháng qua, các nạn nhân cố gắng liên lạc với bà Hằng nhưng không được. Bà Nguyễn Thị Bích, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Song Nga, cho biết: “Do là chỗ quen biết nên khi nghe bà Hằng nhờ đứng tên vay giùm để giải quyết nợ nần do chồng bà bị tai nạn giao thông. Gia đình tôi đã cắm sổ đỏ để đi vay 90 triệu đồng đưa cho bà Hằng mà không hề lấy một đồng lãi nào. Toàn bộ tiền lãi ngân hàng và nợ gốc bà ấy tự trả, chúng tôi chỉ đứng ra vay hộ, ai ngờ…”.

Một số nạn nhân của bà Vũ Thị Hằng và giấy xác nhận vay tiền của bà Hằng. Ảnh: ĐT

Cùng cảnh ngộ, bà Vũ Thị Oanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Bắc Giang, bức xúc: “Khi nghe bà ấy gặp khó khăn nên mới hạ sổ vay vốn ngân hàng để giúp đỡ, bây giờ phải gánh luôn số nợ. Ở đây có hàng chục trường hợp cũng bị bà Hằng dùng chiêu trò nhờ vay tiền để đáo nợ ngân hàng. Tuy nhiên, đến nay nhiều tháng bà Hằng không trả còn trốn khỏi địa phương”.

Tương tự, bà Đỗ Thị Cần (thôn Bắc Sơn) do quá tin lời của bà Hằng nên gia đình bà Cần đã cắm sổ đỏ vay ngân hàng và người thân số tiền lên đến 125 triệu đồng để giúp đỡ bà Hằng. Cũng theo người dân địa phương cho biết số tiền bà Hằng nợ thống kê được lên đến hơn 3 tỉ đồng. Một nguồn tin riêng, bà Hằng còn nợ nhiều gia đình ở Hà Long, Hà Yên.

Theo ông Tống Duy Tân - Chủ tịch UBND xã Hà Bắc: “Hiện chúng tôi chưa nhận được đơn thưa của người dân tố cáo hành vi có dấu hiệu lừa đảo của bà Hằng”.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm