Phó ban tổ chức quận ủy bị điều tra về hành vi giết người

Hôm qua (12-8), Công an TP Hà Nội có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Lê Quốc Văn và Lê Trung Kiên - phó ban tổ chức Quận ủy quận Cầu Giấy để điều tra về hành vi giết người. Chiều cùng ngày, trong buổi họp giao ban, ông Phan Đăng Long - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết: Do quen biết với Kiên, Văn nhờ Kiên tìm người gặp ông Kiều Ngọc Thành để giãn nợ giúp Văn. Nhận lời, Kiên đã nói Nguyễn Kim Bình (là bạn học phổ thông) và nhờ đến nhà ông Thành xin giãn nợ. Bình nhận lời. Khi Bình đến nhà ông Thành, không những không giải quyết được mà còn phát sinh thêm mâu thuẫn. Bình đã báo lại cho Kiên và cùng đến nhà Văn để bàn cách “xử” ông Thành. Tại đây, cả ba thống nhất để Bình cho một vài tay đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, khoảng 10 giờ sáng 5-8, ông Thành đang lái xe ô tô Honda CVR (BKS 30X-5090) thì bị Hoàng Anh Tuấn và Lê Hồng Thuận dùng xe máy ép dừng lại. Ông Thành hạ kính xe xuống và hỏi: “Lái xe kiểu gì đấy?”. Tuấn nhảy xuống xe, rút dao giấu trong người đâm hai nhát vào ngực và vai trái làm ông Thành chết tại chỗ.

Ông Phan Đăng Long tại buổi họp giao ban. Ảnh: ND

Cũng trong buổi giao ban, ông Phan Đăng Long cho biết: Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ án ở chùa Bồ Đề liên quan trực tiếp tới hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt. Trong đó, Nguyệt là người chủ mưu, Trang là người trực tiếp thực hiện hành vi buôn bán trẻ em. Không có căn cứ cho thấy sư Thích Đàm Lan liên quan đến vụ mua bán trẻ em. Tuy nhiên, sự việc xảy ra tại chùa nơi sư Đàm Lan quản lý nên ở mức độ nào đó nhà sư vẫn phải chịu trách nhiệm.

NGUYỄN DÂN

Theo ông Long, vụ việc này là bài học cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý đối với các cơ sở nhân đạo. Ông Long thừa nhận các quy định chưa chặt chẽ dẫn đến một số kẻ xấu lợi dụng. “Bên cạnh sự việc xảy ra, chúng ta không đánh đồng tất cả trung tâm chăm sóc trẻ của các tổ chức dân đều có vấn đề mà ngược lại, các mô hình này làm rất tốt, góp phần giải quyết khó khăn với Nhà nước, cần được khuyến khích” - ông Long nhận định.

Về nghi vấn 11 trẻ em mất tích, Công an quận Long Biên đã làm rõ là không có chuyện mua bán, 10 trẻ về với cha mẹ đẻ, một trẻ về với cha mẹ nuôi. Theo thông tin PV nhận được, chiều hôm qua, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trang cùng Nguyệt về tội mua bán trẻ em.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm