Phê chuẩn lệnh bắt giam nguyên Giám đốc Công ty Than Quang Hanh

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt Đặng Thị Xoa, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ việc làm và thương mại Thành Đạt, có trụ sở tại tổ 9, khu 4, phường Hồng Hải, Tp Hạ Long (Quảng Ninh). Cùng bị bắt với Đặng Thị Xoa còn có Đỗ Văn Tân, trợ lý Giám đốc Công ty với tội danh “Tham ô tài sản”.

Tại cơ quan công an, Đặng Thị Xoa và Đỗ Văn Tân đã thừa nhận hành vi vi phạm các quy định về quản lý kinh tế Nhà nước và đã tự nguyện nộp lại cho cơ quan điều tra số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, từ tháng 1-2009, Công ty Thành Đạt đã ký hợp đồng cung ứng lao động phổ thông cho Công ty than Quang Hanh thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Lợi dụng hợp đồng này, Đặng Thị Xoa đã móc nối, thông đồng với một số cán bộ của Công ty than Quang Hanh làm hợp đồng lao động giả, lập khống bảng chấm công, bảng lương của nhiều lượt công nhân để thanh quyết toán lấy tiền chia nhau. Ngoài ra, Xoa, Tân và một số đối tượng của Công ty than Quang Hanh còn thực hiện nâng khống sản lượng và lập khống bảng danh sách công nhân lao động và tiền lương để chiếm đoạt một lượng lớn tiền của nhà nước.

Theo Quang Thọ (NDĐT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm