Phạt sai, công an bị kiện

Giữa tháng 9-2007, xe khách của bà Xuân đang rước khách tại huyện Cái Bè (Tiền Giang) thì một chiếc xe buýt cũng ghé vào rước khách dù đây không phải là điểm dừng có biển báo cho xe buýt đón, trả khách. Bà Xuân đứng ra chửi, ngăn cản nên bị PC14 Công an Tiền Giang xử phạt về hai lỗi: Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác (phạt 100.000 đồng) và cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức (phạt 2.000.000 đồng).

Bà Xuân cho rằng PC14 chỉ phạt bà mà không phạt xe buýt là thiên vị; bà không cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức (xe buýt của tư nhân) nên đã khởi kiện. Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã hủy một phần quyết định xử phạt về phần cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức. Sau đó, PC14 đã kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, tòa đã phân tích các lỗi của PC14 như vi phạm xảy ra một tuần mới lập biên bản, chỉ giải thích miệng mà không có văn bản giải quyết khiếu nại cho người vi phạm, xử phạt hành vi “cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức” sai đối tượng... Tòa động viên PC14 rút kháng cáo nhưng đại diện PC14 không đồng ý nên tòa tạm hoãn xử để làm rõ thêm một số vấn đề.

P.THƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm