Phạt nữ hành khách hút thuốc trên máy bay Tiger Airways

Chuyến bay TR2328 từ Singapore về TPHCM ngày 3-10 vừa qua đang trên hành trình bình thường thì bất ngờ chuông báo cháy réo vang. Kíp bay phải tức tốc kiểm tra theo quy trình.  

Tìm theo dấu hiệu cảnh báo cháy bất thường, tiếp viên đã phát hiện một nữ hành khác người Việt trốn vào toilet hút thuốc lá. Nữ hành khách này lập tức bị lập biên bản vi phạm để chuyển Cảng cục Hàng không Miền Nam xử phạt hành chính theo thẩm quyền.

Hành vi hút thuốc lá trên máy bay đã không ít lần xảy ra trên các chuyến bay trong nước song được đánh giá là hiếm xảy ra trên các chuyến bay quốc tế vì tính tuân thủ pháp luật của hành khách trên các chuyến bay quốc tế tốt hơn so với chuyến bay nội địa.

Tuy nhiên, cũng trên một chuyến bay khác của Tiger Airways từ Singapore về TPHCM ngày 22-9 vừa qua, một nam hành khách người Việt đã "biến" toilet máy bay thành phòng hút thuốc lá để thỏa cơn nghiền. Bị tiếp viên lập biên bản xử phạt, hành khách thản nhiên nói là thèm thuốc, tưởng không cấm hút trong toilet nên rít vài hơi.

Hiện tượng hành khách hút trộm thuốc lá trong toilet máy bay thời gian qua có xu hướng gia tăng không chỉ trên các chuyến bay nội địa mà còn ở các chuyến bay quốc tế. Từ tháng 9 đến nay, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam đã không ít lần lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách hút thuốc lá trên máy bay.

Nhiều chuyến bay nội địa khác cũng đã bị dân nghiền biến toilet thành phòng hút thuốc lá. Đó là các trường hợp tương tự xảy ra trên chuyến bay BL523 hành trình Vinh – TPHCM của Jetstar Pacific ngày 28-9. Trước đó 3 ngày, trên chuyến bay VJ8669 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietjet Air cũng có một nam hành khách hút trộm thuốc lá.

Theo quy định chung của ngành hàng không, tất cả các chuyến bay dân dụng đến và đi từ Việt Nam đều cấm hút thuốc lá để đảm bảo an toàn bay. Trên các chuyến bay đến/đi từ Việt Nam, hành vi hút thuốc lá bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, nội dung này cùng với khung phạt tiền đều được tiếp viên thông báo rất kỹ trong khi hướng dẫn an toàn bay trước giờ cất cánh.

Theo T.Hà (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm