Phạt nhóm thanh niên chạy xe bốc đầu trong dịch COVID-19

Ngày 11-8, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đã lập biên bản xử phạt hai nam thanh niên vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Những thannh niên này tụ tập chạy xe nẹt pô, bốc đầu, lạng lách ngay trong những ngày dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Nam thanh niên bốc đầu xe sau đó bị xử phạt. Ảnh: C.A

Trước đó, chiều 10-8, công an nhận được tin báo của người dân về một nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, bốc đầu xe trong khu dân cư ở phường Hòa Xuân. Lực lượng thuộc Đội CSGT quận này lập tức vào cuộc xác minh.

Qua truy xét, công an phát hiện NHT (19 tuổi, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cầm lái xe mô tô Suzuki Raider biển số 43G1-391.50 bốc đầu, chạy bằng một bánh trên đường rộng 33 m đoạn từ Nguyễn Quang Lâm đến Trần Nam Trung. Thanh niên này đã bị lập biên bản vi phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều trên đường có biển cấm, không có gương chiếu hậu bên trái, điều khiển xe chạy bằng một bánh, không có giấy phép lái xe và không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe còn hiệu lực.

Một người khác trong nhóm là TAT (cùng 19 tuổi, ngụ phường Hòa Xuân) bị lập biên bản lỗi điều khiển xe 43M1-5674 không có giấy phép lái xe. Công an cũng đã nhắc nhở và yêu cầu viết cam kết không tái phạm một thiếu niên khác trong nhóm này.

Nhóm thanh thiếu niên bị xử phạt. Ảnh: H.H

Trong những ngày vừa qua, xảy ra tình trạng nhiều thanh thiếu niên lợi dụng lúc giãn cách xả hội, đường vắng nên tụ tập dàn hàng ngang, chạy xe tốc độ cao, lạng lách, nẹt pô… Lực lượng CSGT, CSTT trên đường tuần tra chống dịch COVID-19 liên tục ngăn chặn những hàng động gây mất trật tự, an toàn giao thông này. Hơn 10 thanh thiếu niên đã bị lập biên bản xử phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm