Phạt hơn 250 triệu đồng đoàn “xe vua” Phú Thành chở bê tông

Ngày 14-11, Ban ATGT tỉnh Bến Tre cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre và Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đoàn “xe vua” chở bê tông Phú Thành của Công ty Cổ phần xây dựng Phú Thành (Trà Vinh).

Tồng số tiền phạt hơn 250 triệu đồng do xe chở quá tải và đỗ chiếm lòng lề đường trên QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre.

Dù nơi đây xuất hiện 1 CSGT, tuy nhiên đoàn "xe vua" chở bê tông Phú Thành vẫn hoạt động bát nháo trên QL60 khiến người dân bức xúc. Ảnh: Đ.H

Cụ thể Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre phạt bảy trường hợp vi phạm giao thông đường bộ tổng số tiền phạt 43,4 triệu đồng với các lỗi vi phạm như: Xe chở quá tải; đỗ xe ngược chiều lưu thông làn đường QL60; đỗ xe chiếm lòng đường QL60…

Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh đã ra quyết định xử phạt 10 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng với các lỗi vi phạm: Giao phương tiện cho tài xế chở chở quá tải từ 50- 150%; tài xế không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe; không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

Đồng thời, Thanh tra giao thông tỉnh đã phạt bổ sung tước giấy phép lái xe của 3 trường hợp; tạm giữ một số giấy tờ liên quan đối với 10 trường hợp vi phạm trên.

Đoàn xe này nhiều lần ngang nhiên  dàn trận chiếm đường QL60 đỗ hàng loạt xe bồn chở bê tông. Ảnh: Đ.H

Như PLO đã đưa tin, trước đó vào các ngày 28 -10 và ngày 2 và 3- 11, đoàn “xe vua” chở bê tông Phú Thành hàng chục chiếc lũ lượt chở bê tông tươi từ tỉnh Trà Vinh vượt hơn 50km đi qua 2 huyện và 1 thành phố của tỉnh Bến Tre để đến công trình tư nhân cạnh QL60 đoạn qua xã Tam Phước, huyện Châu Thành đổ khoảng gần 3.000 khối bê tông cho công trình này.

Tại đây, đoàn xe nhiều lần bất chấp quy định về ATGT, ngang nhiên chiếm lòng đường QL60 đoạn qua xã Tam Phước, huyện Châu Thành (Bến Tre) làm nơi đỗ hàng loạt xe bồn chở bê tông để chờ vào công trình gây mất an toàn giao thông tại khu vực, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao, khiến người dân khu vực và người đi đường bức xúc.

Những chiếc xe bồn khủng nằm chiếm QL60 . Ảnh: Đ.H

Đáng chú ý, đoàn xe này có nhiều phương tiện xe chở quá tải lớn, có xe chở vượt tải đến 150%. Và hàng loạt xe bồn chở bê tông của công ty Phú Thành chở quá tải lớn đi lên vỉa hè QL60 trước công trình gây hư hỏng nặng.

Dù vụ việc diễn ra kéo dài, tuy nhiên lực lượng chức năng chậm phát hiện xử lý để cho đoàn “xe vua” này nhiều lần ngang nhiên rầm rộ chiếm lòng đường QL60 hoạt động bát nháo kéo dài gây bức xúc trong nhân dân và dư luận.

Qua phản ánh của người dân và báo chí và với sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh, Ban ATGT tỉnh lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông mới đến kiểm tra, phát hiện và xử phạt 17 trường hợp nêu trên đối với Công ty Cổ phần xây dựng Phú Thành và đoàn “xe vua” chở bê tông quá tải và hoạt động bát nháo trên QL60 của công ty này.


Lập biên bản xử lý 4 xe 'vua' chở bê tông quá tải
Lập biên bản xử lý 4 xe 'vua' chở bê tông quá tải
(PLO)- Dù đã một lần bị lập biên bản xử lý vi phạm, tuy nhiên đoàn chở bê tông hiệu Phú Thành (Trà Vinh) bất chấp quy định vẫn ngang nhiên chiếm dụng lòng đường QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre để làm nơi đỗ xe chở bê tông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm