Phát hiện 'xưởng' làm rượu giả Chivas, Hennessy ở quận 12

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát Kinh Tế (PC03) Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 12 lập hồ sơ, điều tra, xử lý vụ sản xuất, mua bán rượu giả trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 13 giờ 15 cùng ngày, trinh sát Đội 7, Phòng PC03 ập đến quán cà phê trên đường TX13 phát hiện ông Phạm Đình Hạnh (41 tuổi, quê Thanh Hóa) đang chuẩn bị giao lô rượu ngoại số lượng lớn cho khách.

Ông Hạnh bị bắt quả tang khi đang chuẩn bị giao lô hàng chục chai rượu ngoại giả cho khách. Ảnh: NT

Qua kiểm tra ở hiện trường, trinh sát phát hiện 39 chai rượu nhãn hiệu Chivas và Hennessy giả. Ập vào căn nhà không số trong con hẻm 51 đường TX13 cách đó hơn 100 mét, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện số lượng lớn các tang vật liên quan gồm rượu giả thành phẩm, tem nhãn và hộp rượu ngoại các loại…

Qua lời khai và điều tra ban đầu, ông Hạnh sản xuất rượu giả cách đây đã lâu. Người đàn ông pha chế theo công thức bốn chai rượu Vodka thật pha với một chai rượu thật cùng hóa chất, hương liệu để cho ra năm chai rượu ngoại giả.

Công an phát hiện số lượng lớn rượu ngoại giả thành phẩm, tem nhãn mác các loại. Ảnh: NT

Theo một cán bộ điều tra, ông Hạnh làm ra sản phẩm rượu giả y như thật vì thu gom vỏ hộp, vỏ chai thật để sản xuất; riêng tem rượu, tem chống hàng giả, màng co… được sản xuất giống hệt và bằng mắt thường không tài nào có thể phân biệt được.

“Người này sản xuất kín kẽ, khi nào có ‘đơn đặt hàng’ mới làm và giao dịch tại quán cà phê để tránh bị phát hiện. Ông ta có thể làm ra loại rượu giả thương hiệu hạng sang từ trung bình cho đến cao cấp” – người này nói.

Công an nghi ngờ người này mua các loại hóa chất ở Kim Biên để sản xuất rượu giả tung ra thị trường, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Buôn bán rượu 'dỏm' coi chừng mang họa
Buôn bán rượu 'dỏm' coi chừng mang họa
(PLO)- Từ ngày 26/2 đến 14/3, Hà Nội ghi nhận 25 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, 19 người đã xuất viện, 3 người tử vong. Gần đây nhất là trường hợp một bệnh nhân nam 58 tuổi được gia đình xin xuất viện về nhà lo hậu sự do tình trạng ngộ độc rượu methanol rất nặng, hôn mê sâu, chảy máu não.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm