Phát hiện vườn cần sa 150 m2 ở Vĩnh Long

Ngày 21-11, Công an huyện Trà Ôn, Vĩnh Long cho biết vừa phát hiện một số lượng lớn cây cần sa được trồng tại khu vườn của một người dân trên địa bàn xã Trà Côn.

Phát hiện vườn cần sa 150 m2 ở Vĩnh Long ảnh 1
139 cây cần sa được phát hiện trông ở vườn ông Bình. Ảnh HẢI DƯƠNG

Phát hiện vườn cần sa 150 m2 ở Vĩnh Long ảnh 2

Sáng cùng ngày, công an kiểm tra vườn nhà ông Nguyễn Thanh Bình (38 tuổi, ngụ ấp Rạch Vẹt, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) đã phát hiện có 139 cây cần sa (tổng trọng lượng 86 kg) đang được trồng tại đây.

Tại cơ quan công an, ông Bình khai hơn bốn tháng trước có một người lạ mặt đến thuê đất của ông để trồng số cần sa trên. Bản thân ông không biết đó là cây cần sa và cấm trồng.

Theo công an, cần sa được trồng trên diện tích hơn 150 m2 và khu vực trồng cần sa được rào và che chắn rất cẩn thận nên rất khó phát hiện.

Trước đó, vào cuối tháng 8 Công an huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long cũng đã phát hiện 149 cây cần sa (tổng trọng lượng 122 kg) được trồng tại vườn của ông Phan Hoàng Dân (50 tuổi, ngụ ấp Hiếu Hậu, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm) với diện hơn 300 m2.

Hiện, công an đã lập biên bản vi phạm, thu giữ số cần sa trên và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

HẢI DƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm