Phát hiện vé xe tết giả: Làm sao để không dính bẫy?

Chiều 19-1, ông Hồ Trư, Giám đốc DNTN Vận tải – du lịch Cúc Tư (TP Tuy Hòa, Phú Yên), xác nhận đã phát hiện vé xe Tết giả của hãng xe này.

Trước đó, một phụ nữ mua lại hai vé xe Tết của hãng Cúc Tư chạy tuyến TP.HCM - Tuy Hòa từ một người rao bán trên Facebook. Hai vé xe này loại giường nằm, có giá 480.000 đồng/vé, chạy vào chiều 16-1, tức 28 tháng Chạp. Ngày xuất bán vé là 27-12-2014.

Người rao bán vé trên mạng xã hội nói rằng do lỡ mua vé xe nhưng tết này không về Phú Yên nên bán lại. Sau khi giao tiền, nhận vé, người phụ nữ thấy nghi ngờ nên mang vé đến phòng bán vé của hãng xe Cúc Tư tại Bến xe Miền Đông xác minh thì hãng xe này khẳng định là vé giả. Biết bị lừa nhưng người mua không liên lạc lại được với người đã bán vé cho bà.

Vé xe khách làm giả (phía trên) và vé thật (bên dưới) của hãng xe Cúc Tư. Ảnh: TNO

Cũng theo ông Hồ Trư, chỉ cần quan sát kỹ sẽ dễ dàng phát hiện hai chiếc vé trên là giả bởi không có dấu mộc của công ty đóng giáp lai giữa hai liên vé, cũng không có số seri in bằng mực đen ở phía trên góc phải như vé thật. Ngoài ra, giá tiền trên vé giả viết tay trong khi vé thật đóng dấu bằng mực đỏ.

“Trên vé xe thật phải có đóng dấu tròn, số seri, đó là những đặc điểm rất dễ nhận biết để phân biệt với vé giả. Năm nay, Cúc Tư chỉ bán vé xe tết tại phòng vé của hãng ở Bến xe Miền Đông và tại trụ sở doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa, không bán vé xe tết tại các đại lý. Do đó, hành khách nên đến mua trực tiếp tại phòng bán vé của hãng tại Bến xe Miền Đông hoặc tại trụ sở của doanh nghiệp, không nên mua lại vé từ người khác, càng không nên mua vé chợ đen”, ông Trư nói.

Chiều cùng ngày, đại diện các hãng xe khách ở Phú Yên có chạy tuyến Sài Gòn - Tuy Hòa và ngược lại như Thuận Thảo, Bình Phương… cho biết các hãng này chưa phát hiện vé xe tết giả.

Hiện vé xe khách của các hãng này đi vào các ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán không còn. Tuy nhiên, các hãng cho biết đang cân đối, sắp xếp để bán bổ sung một lượng vé ghế ngồi vào các ngày cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm