Phát hiện trộm qua camera an ninh, chủ nhà nhấn nút báo động từ xa

Ngày 20-7, Công an xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) lập hồ sơ vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra tại ngôi nhà cho thuê trên đường Phạm Văn Sáng thuộc xã Xuân Thới Thượng và được camera an ninh ghi lại.

Theo hình ảnh camera, hai thanh niên chở nhau trên xe máy đến dừng trước cửa một căn nhà. Người điều khiển chiếc xe máy sau đó cầm dụng cụ cắt ổ khóa, mở cửa để cả hai vào bên trong lục tìm tài sản. Lấy được tài sản cả hai nhanh chóng lên xe bỏ trốn.

Nhóm trộm đột nhập vào căn nhà đang cho thuê lấy tài sản. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Một lúc sau, hai người này cùng một thanh niên khác quay lại căn nhà trên định lấy tiếp tài sản nhưng bị phát hiện nên bỏ chạy.

Chị TT. (40 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết đã cho thuê lại căn nhà nói trên. Vụ trộm xảy ra vào rạng sáng 18-7. Thời điểm này, bốn người thuê căn nhà không có ở bên trong.

Qua hình ảnh, chị T. phát hiện nhóm thanh niên tìm cách đột nhập, lấy tài sản nên đã bấm nút báo động từ xa. Nghe thấy tiếng chuông, những kẻ trộm tháo chạy.

Vụ việc xảy ra tại căn nhà trên đường Phạm Văn Sáng, huyện Hóc Môn. Ảnh HT

Tiếp tục kiểm tra lại camera thời gian trước đó chị T. phát hiện vào lúc 2 giờ 40 sáng 18-7, hai trong số ba thanh niên trên đã đến và cắt khóa, đột nhập vào căn nhà lấy một số đồ đạc rồi bỏ đi.

Theo chị T., những người thuê nhà làm công nhân nên thời gian gần đây để đảm bảo công tác phòng chống dịch, người thuê nhà đã chuyển vào công ty để ở vừa sản xuất.

“Thời điểm trộm đột nhập căn nhà khóa cửa ngoài, không người trông coi, kẻ trộm lấy đi một số đồ đạc và một loa hát karaoke giá hơn một triệu đồng” – chị T. cho biết.

Sáng cùng ngày, những tài sản bên trong căn nhà được chuyển về công ty nơi các công nhân đang làm việc để tránh bị mất cắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm