Phát hiện thi thể người phụ nữ mất tích 10 ngày trước

Chiều 2-11, ông Nguyễn Văn Phận, Chủ tịch UBND xã Xuân Lam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), cho biết đã xác định được danh tính thi thể người phụ nữ nổi lên trên sông Lam, đoạn giáp sông La.

Đó là chị Nguyễn Thị Lan (33 tuổi, thường gọi là Bé, trú xã Xuân Lam).

Đến chiều 2-11, nước lũ ở hạ nguồn sông Lam vẫn còn dâng cao. Ảnh: Đ.LAM

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 2-11, người dân phát hiện thi thể một phụ nữ trôi trên sông Lam (đoạn giáp ranh sông La, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh và huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Người dân sau đó đã trình báo chính quyền địa phương ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra, người này tử vong đã lâu và không mang theo giấy tờ tùy thân nên khó khăn cho cơ quan chức năng trong xác định danh tính và quê quán. Một số người đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội để tìm người thân.

Chính quyền địa phương cũng thông báo trong xã Xuân Lam và các vùng phụ cận để tìm người đến nhận dạng. Chiều nay, người thân của chị Lan đã đến và nhận ra đó là chị Lan.

Được biết, chị Lan rời nhà từ 20-10 rồi mất tích, người nhà đã đi tìm kiếm nhiều nơi nhưng không tìm thấy.

Cũng trong ngày 2-11, ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND xã Quang Vĩnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc thương tâm.

Ông Phạm Quang Toàn (50 tuổi, trú thôn Đại Quang, xã Quang Vĩnh) bị rơi xuống giếng nước tử vong khi rửa dọn nhà sau mưa lũ.

Cụ thể, chiều 1-11, sau khi nước lũ đang rút dần thì ông Toàn rửa dọn nhà cửa. Chiều tối cùng ngày, người thân không thấy ông Toàn đâu nên đi tìm thì phát hiện ông đã tử vong dưới giếng nước.

Nhận định ban đầu có thể khi múc nước để lau dọn nhà, ông Toàn không may bị sảy chân rơi xuống giếng nước rồi đuối nước tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm