Phát hiện sư trụ trì tử vong bí ẩn cạnh lá thư tuyệt mệnh

Chùa Quang Minh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HP

Trưởng công an xã Minh Tân, ông Đoàn Thanh Thuật, cho biết, sư trụ trì Thích Thanh Huy đã được an táng ngay tại chùa theo nguyện vọng.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 20 giờ ngày 6-7, khi đến chùa lễ phật, các phật tử không thấy sư thầy Đại đức Thích Thanh Huy đâu nên đã đổ đi tìm kiếm. Người dân phát hiện cửa phòng riêng của sư thầy bị khóa trái. Nghi có chuyện không lành, người dân đã báo tin tới Công an xã Minh Tân.

Sau khi phá cửa vào thì thấy sư thầy đã tử vong dưới nền phòng ngủ, thi thể đang trong quá trình phân hủy. Khám nghiệm hiện trường và tử thi phát hiện cổ nạn nhân có vết rãnh hằn, phía trên chỗ nạn nhân nằm có một dây ni lon, một đầu buộc vào tấm gỗ trên trần nhà, một đầu dây buông. Cơ quan công an đã thu được bức thư tuyệt mệnh của nhà sư viết ngày 28-6.

Theo ông Thuật, đồ đạc trong phòng không có sự xáo trộn và phát hiện một sợi dây thừng. “Trên cổ của sư trụ trì có vết hằn tím. Chúng tôi còn phát hiện ra một giấy viết tay ghi lại các khoản nợ nần của sư thầy được viết ngày 3-7 và những món quà mà thầy đóng túi sẵn, viết tên người nhận”, ông Thuật cho biết.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, vị sư 40 tuổi này quê ở TP.HCM, đã từng thuê người chụp ảnh chân dung sẵn và lập ban thờ chính mình ngay trong phòng riêng. Trước đó, vào tháng 6-2012, vị sư này từng tự tử nhưng được phật tử phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm