Phát hiện nhóm làm giả hộ khẩu

Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, bắt Phạm Văn Hưng (ngụ phường Tây Thạnh), Trần Minh Vũ (ngụ quận 12), Đinh Văn Thịnh (ngụ quận Tân Bình) và Phạm Minh Hiệp (ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Liên quan đến vụ án còn có Châu Vĩnh Thành và Hoàng Văn Khánh (cùng ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) đang bị điều tra về hành vi trên nhưng được cho tại ngoại.

Theo hồ sơ, Khánh và Thành đang là giáo viên Trường Dân lập NV (quận Tân Phú), do chưa có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM để đủ điều kiện thi tuyển công chức Sở GD&ĐT TP.HCM nên cả hai tìm người làm hộ khẩu giả.

Khánh, Thành đã tìm đến Hưng nhờ làm giúp. Theo thỏa thuận, Hưng sẽ làm hộ khẩu giả cho hai người với giá 16 triệu đồng. Hưng nhận trước 2 triệu đồng, khi có hộ khẩu bên “mua” sẽ giao đủ tiền.

Sau đó Hưng giao cho Vũ làm giả hai sổ hộ khẩu với giá 6 triệu đồng/sổ.

Hưng, Vũ, Thịnh tại cơ quan công an. Ảnh: ÁI NHÂN

Nhận tiền, Vũ liên lạc với Lộc (chưa xác định được nhân thân) mua hai phôi sổ hộ khẩu với giá 1,5 triệu đồng/phôi. Hai phôi đã mua Vũ đưa Thịnh để đóng giả con dấu của Công an quận Tân Phú, dấu tên phó trưởng công an quận và tên của cán bộ đăng ký hộ khẩu. Khi được Thịnh giao hai sổ hộ khẩu đóng dấu giả, Vũ nhờ Hiệp ghi nội dung vào trong sổ hộ khẩu do biết Hiệp là sinh viên, viết chữ đẹp. Sau khi làm xong hai sổ hộ khẩu giả, Vũ giao cho Hưng để Hưng giao lại cho Khánh và Thành.

Sự việc bị vỡ lở vào ngày 10-7 khi Thành đem sổ hộ khẩu đến UBND phường Hiệp Tân để chứng thực, công an phường nghi ngờ hộ khẩu bị làm giả nên giữ Thành lại làm rõ.

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi ở của Thịnh, Vũ đã phát hiện, thu giữ nhiều máy móc, công cụ, dấu mộc để làm giấy tờ giả. Thịnh khai nhận ngoài việc làm giả hộ khẩu cho Khánh, Thành, nhóm này còn làm đủ loại giấy tờ giả theo đơn đặt hàng của nhiều người khác.

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm