Phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Thanh Hóa

Sáng 3-8, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về việc những ngày gần đây trên địa bàn đã phát hiện người nhập cảnh trái phép vào tỉnh này để lưu trú. Tuy nhiên khi ngành chức năng kiểm tra thì những người này không xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc không khai báo y tế theo quy định.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Thanh Hóa, có 5 trường hợp là du học sinh Lào nhập cảnh trái phép vào địa bàn với mục đích học tập tại một số trường trên địa bàn.

Ngoài ra, cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa một trường hợp là người Trung Quốc 45 tuổi đến lưu trú tại nhà nghỉ Thanh Ngọc (thôn Thái Sơn, xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn) từ ngày 27-7 nhưng không khai báo y tế theo quy định.

Quá trình phát hiện người nhập cảnh trái phép, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đưa 6 người này đi cách ly tập trung.

Hiện Thanh Hóa có 2.100 lao động người nước ngoài đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh hợp pháp. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, có 2.100 người nước ngoài đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh hợp pháp vào Thanh Hóa. Toàn bộ số người này hiện không phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Cùng ngày, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết đến thời điểm hiện tại đã có 7.152 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các vùng dịch về Thanh Hóa.

Theo đó, tỉnh này đã giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 307 người liên quan đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Trước đó, vào ngày 1-8, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa công bố 229/307 ca nguy cơ nhiễm đã âm tính.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã công bố thêm 78 ca có kết quả âm tính. Như vậy kết quả lấy xét nghiệm 307 người đều đã âm tính với COVID-19.

307 người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Thanh Hóa kể từ khi dịch bùng phát đều đã âm tính. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu các địa phương phối hợp với các đơn vị tiến hành rà soát chặt chẽ và kiên quyết không để một người nào nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Đồng thời tập trung chỉ đạo tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa ngay vào khu cách ly. 

Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Nếu địa phương nào không phát hiện kịp thời, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú, để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm