Phát hiện hai vụ vận chuyển chất tiền ma túy qua sân bay

Theo đó, vụ thứ nhất xảy ra lúc 10 giờ 30 ngày 11-8, tại Trung tâm Khai thác và vận chuyển Bưu điện Đà Nẵng. Đội Kiểm tra bưu phẩm bưu kiện đã phát hiện một bưu kiện quà biếu có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bưu kiện này đang làm thủ tục để gửi ra nước ngoài, gồm bốn gói chất rắn màu xám (ép thành bánh tròn), trọng lượng cả bao bì 2.115 g, tên hàng theo khai báo là đường thốt nốt, do một người ở TP Đà Nẵng gửi cho một người nhận tại Úc. Bằng các biện pháp soi chiếu, kiểm tra thực tế hàng hóa; thử nhanh bằng hóa chất, hải quan xác định gói hàng có dấu hiệu ma túy. 

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) thì chất rắn màu xám chính là ephedrine - một dạng tiền chất ma túy

Trước đó, sáng 4-8, tại Trung tâm Khai thác và vận chuyển Bưu điện Đà Nẵng, Đội Kiểm tra bưu phẩm bưu kiện cũng phát hiện một bưu kiện gồm bốn gói ephedrine  (được ép thành bánh tròn) trọng lượng 2.240 g và cũng khai báo là đường thốt nốt. Hiện hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đang tạm giữ toàn bộ tang vật để phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Đà Nẵng mở rộng điều tra.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm