Phát hiện bốn cơ sở sang chiết gas trái phép số lượng lớn

Bốn cơ sở này có hai cơ sở kinh doanh gas không có giấy phép và hai hộ dân sang chiết nạp gas trái phép.

Kiểm tra cơ sở gas Duy Hưng (đường Phan Đình Phùng, phường Phước Hội, thị xã La Gi) kinh doanh gas không có giấy phép, số lượng bình gas loại 12 kg là 25 bình.

Tiếp đến kiểm tra cơ sở do Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân làm chủ tại thôn Tam Tân, xã Tân Tiến, thị xã La Gi hoạt động sang chiết, nạp gas trái phép, với số lượng  20 bình gas mini.

Ngày 4-5, qua kiểm tra phát hiện thêm cơ sở do bà Dương Thị Thúy Hoa tại 3/1 Bến Chương Dương, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, kinh doanh gas không có giấy phép, số lượng bình gas loại 12 kg là sáu bình. Ngày 5-5 mở rộng kiểm tra tại huyện Hàm Tân phát hiện cơ sở do Ông Vi Văn Phụng làm chủ, tại thôn Đá Mài II, xã Tân Xuân đang  nạp gas trái phép vào 25 bình gas mini.

Hiện trường nơi sang chiết gas trái phép bị bắt quả tang tại thị xã La Gi

Theo Đội Cảnh sát PCCC, đối với bốn cơ sở nêu trên hoạt động sang chiết gas trái phép với số lượng lớn bằng các dụng cụ thô sơ là hết sức nguy hiểm. Họ không chỉ kinh doanh gas chui mà còn sang chiếc gas hóa lỏng trái phép với hàng chục bình gas các loại bằng các dụng cụ thô sơ, thủ công dễ dẫn đến cháy, nổ.

Được biết theo tiêu chuẩn an toàn, bình gas mini chỉ được dùng một lần, không được tái sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào... Hậu qủa tiềm ẩn của các loại bình gas mini này gây ra là rất lớn, bởi các loại bình gas này bị sang chiết không đúng kỹ thuật, không đảm bảo an toàn khi sử dụng nên có nguy cơ cháy nổ là rất cao nhất là đang vào mùa cao điểm nắng nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm