Phát hiện ba ‘xưởng’ sản xuất ma túy cực lớn

Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Định phát hiện hai kho chứa hóa chất dùng để chế biến ma túy tại khu vực 7, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn (Bình Định). Chiều 11-9, nguồn tin của báoPháp Luật TP.HCM xác nhận điều trên.

Nguyên liệu chế ma túy tập kết trong các nhà kho

Theo nguồn tin trên, cuộc đột kích diễn ra đầu tháng 8-2019 tại hai khu nhà kho do người Trung Quốc thuê tại phường Bùi Thị Xuân. Lực lượng công an đã bắt giữ sáu người Trung Quốc đang giả dạng làm đá chẻ để trông giữ hai kho hóa chất.

Tại những kho này, công an thu giữ 286 thùng, mỗi thùng 200 l chứa dung dịch hóa chất; hơn 400 bao, mỗi bao 200 kg, dạng bột nguyên liệu để chế biến ma túy cùng nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ việc chế biến ma túy.

Toàn bộ tang vật này được bàn giao cho Cục CSĐT tội phạm về ma túy để tiếp tục điều tra.

Công an bắt nhiều người trong chuyên án ma túy lớn, phạm vi nhiều tỉnh, thành. Ảnh: P.NAM

Lập cơ sở chế biến ma túy tại nhiều tỉnh, thành

Cũng trong khoảng thời gian trên, các lực lượng cũng khám xét khẩn cấp khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên có địa chỉ tại khu làng nghề thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà (Kon Tum).

Đây là công ty đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn vật liệu thiết bị khác trong xây dựng, do ông Trần Ngọc An (ở Bình Thuận, vừa chuyển hộ khẩu về Đắk Lắk) là người đứng tên đại diện pháp luật đồng thời là chủ sở hữu.

Tại Hà Nội, ngày 11-9 diễn ra hội nghị ba bên/song phương cấp bộ trưởng giữa Việt Nam, Campuchia, Lào về hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 18.

Tại hội nghị, các đại biểu  ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được trong phòng, chống ma túy ở mỗi nước thời gian qua, đặc biệt là kết quả triển khai các đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công, trấn áp tội phạm ma túy trên toàn tuyến biên giới giữa Việt Nam, Campuchia và Lào…

N.ANH 

Tại công ty này, công an phát hiện hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp), khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất, 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Được biết đây là một phần kết quả trong chuyên án của Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc triệt phá các cơ sở chế biến ma túy cực lớn do người Trung Quốc tổ chức tại nhiều tỉnh, thành như Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM… Trong chuyên án này, bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ hàng chục người, trong đó đa phần là người mang quốc tịch Trung Quốc…

Hiện đường dây tội phạm ma túy cực lớn này đang tiếp tục được bóc gỡ, điều tra làm rõ.

TP.HCM: Bắt nhóm tội phạm với 35 kg ma túy đá cùng súng

Ngày 11-9, tin từ Công an TP.HCM cho hay Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP vừa phối hợp với công an nhiều quận và Cục CSĐT tội phạm về ma túy triệt phá đường dây ma túy lớn.

Đây là đường dây chuyên cung cấp ma túy ở các địa bàn quận 4, quận 8, Thủ Đức, Bình Thạnh… với nguồn ma túy được đưa về từ Campuchia.

Phát hiện ba ‘xưởng’ sản xuất ma túy cực lớn ảnh 2
Năm trong số bảy nghi phạm ma túy bị bắt tại TP.HCM. Ảnh: N.TÂN 

Theo các trinh sát, nhóm này hoạt động rất tinh vi, dùng ô tô di chuyển và chuyên thuê mướn các chung cư để làm nơi giao dịch, mua bán cũng như sử dụng ma túy. Cuối tháng 8-2019, các tổ trinh sát đồng loạt ập vào căn hộ 21 tầng chung cư Sunrise City View trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng (quận 7) và một căn hộ ở quận Thủ Đức, bắt quả tang hoạt động giao dịch ma túy tại những nơi này. Từ đây, qua mật phục và khám xét nhiều nơi khác, đường dây tội phạm ma túy này bị bóc gỡ.

Đến hiện tại, công an thu giữ 35 kg ma túy các loại, hai khẩu súng, 21 viên đạn và bắt giữ bảy người quê các tỉnh Long An, Quảng Trị, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM.

NGUYỄN TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm