Phát hiện 5 người Trung Quốc trốn trong thùng hàng xe khách

Vào lúc 13 giờ ngày 17-5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai nhận được thông tin một xe ô tô khách mang biển số 98B- 2763 đi theo hướng Bắc - Nam chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang di chuyển vào Nam. 

Nhóm 5 người mang quốc tịch Trung Quốc trốn trong các thùng hàng trên xe khách. Ảnh: VH. 

Ngay sau đó lãnh đạo Phòng CSGT đã triển khai lực lượng chốt chặn để kiểm tra xe khách này.

Khi chiếc xe khách đến địa phận huyện Xuân Lộc (giáp tỉnh Bình Thuận) thì lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Ban đầu trên xe khách chỉ có năm người kể cả lái xe.

Tiến hành kiểm tra các khoang chứa hàng hóa, lực lượng Công an yêu cầu lái xe cho dỡ hàng hóa để kiểm tra, thì phát hiện trong một thùng carton có bốn người Trung Quốc ẩn nấp. Tiếp tục kiểm tra các khoang chứa hàng phía cuối xe, lực lượng Công an phát hiện thêm một người Trung Quốc nữa đang trốn thùng xốp. 

Lực lượng Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Ảnh: VH

Theo lời khai ban đầu của tài xế thì ôtô đi từ Bắc Giang đến TP.HCM, những người Trung Quốc nhập cảnh qua từ biên giới tính Cao Bằng.

Lực lượng chức năng đang phối hợp với lực lượng y tế huyện Xuân Lộc đưa tất cả 10 người về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định. Đồng thời bàn giao các đối tượng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm