Phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh chui ở Đà Nẵng

Ngày 1-7, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đưa 4 nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc đi cách ly tập trung tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bốn người gồm: Kuang YongHui, Jiang Wang, Gong DeShuai (cùng 18 tuổi) và LiYinan (17 tuổi), 3 người có căn cước công dân và một người có hộ chiếu.

Công an huyện Hòa Vang đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Phòng An ninh điều tra và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh tiếp tục xử lý.

4 người Trung Quốc nhập cảnh chui bị tạm giữ tại  trụ sở Công an huyện Hòa Vang, Đả Nẵng. Ảnh: CACC

Trước đó, người dân ở xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) phát hiện những người Trung Quốc này đang đi lang thang mua thức ăn nên báo công an.

Sau khi đưa về trụ sở, 4 nam thanh niên người Trung Quốc thừa nhận nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam ở biên giới trên bộ của một tỉnh phía Bắc.

Những người này là dân tộc ở các tỉnh phía Nam của Trung Quốc. Họ liên hệ qua Wechat với một người đàn ông để xin làm việc tai Việt Nam. Người đàn ông kia hứa hẹn khi đến nơi làm việc mới trả tiền chi phí đi lại.

Từng giai đoạn nhập cảnh trái phép, đi sâu vào nội địa Việt Nam sẽ có người hướng dẫn. Họ phải đổi qua nhiều phương tiện mới đến được Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm